TX.Dĩ An:

Tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 12-08-2017 | 21:35:54

Ngày 10-8, Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) của tỉnh đã tổ chức kiểm tra công tác PBGDPL tại TX.Dĩ An trong 6 tháng đầu năm 2017. TX.Dĩ An là địa phương được đánh giá là có nhiều cách làm hay, sinh động trong việc tuyên truyền pháp luật đến thanh niên công nhân.

Dĩ An là địa bàn phức tạp, địa phương có trên 3.000 doanh nghiệp hoạt động đã thu hút một lượng lớn người lao động đến sinh sống, làm việc. Để người lao động nâng cao hiểu biết về pháp luật, thời gian qua, cả hệ thống chính trị ở TX.Dĩ An đã quyết liệt vào cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội đồng PBGDPL TX.Dĩ An đã tổ chức tuyên truyền 501 cuộc với 31.000 lượt người tham dự. Cấp phát 6.290 tờ bướm; treo 45 băng rôn tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Giao thông đường bộ...

 Bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại buổi làm việc tại TX.Dĩ An 

Để công tác này đạt được hiệu quả, thời gian qua, các ngành liên quan trên địa bàn thị xã đã phối hợp với Đài Phát thanh TX.Dĩ An thường xuyên phát thanh các nội dung tuyên truyền trên hệ thống loa đài. Song song đó, Thị đoàn TX.Dĩ An đã triển khai thực hiện đề án tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho thanh niên công nhân trong các công ty, xí nghiệp trú đóng trên địa bàn. Thị đoàn TX.Dĩ An là đơn vị rất tích cực trong việc phổ biến pháp luật cho học sinh, sinh viên, thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp và các khu trọ trên địa bàn.

Tại buổi làm việc ngày 10-8, nhiều đại biểu đến từ các sở, ngành, huyện thị và thành phố trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều ý kiến xây dựng để công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn tỉnh đạt được hiệu quả cao hơn. Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế của địa phương trong công tác tuyên truyền, PBGDPL trên địa bàn thị xã. Ông Bảy cho rằng, để công tác này tiếp tục đạt được hiệu quả cao, riêng đối với TX.Dĩ An, ngoài việc tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ cho cán bộ liên quan, tới đây, TX.Dĩ An sẽ tiếp tục tạo mối quan hệ tốt với doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn để tiếp tục triển khai hiện công tác xã hội hóa đối với công tác này.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cho rằng, trong 6 tháng đầu năm 2017, tai nạn giao thông trên địa bàn TX.Dĩ An đã tăng cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương tăng so với cùng kỳ 2016). Trước tình hình này, đại diện Sở Giao thông Vận tải đề nghị Phòng Tư pháp cần phải phối hợp với Ban an toàn giao thông TX.Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến với người dân khi tham gia giao thông, qua đó nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là đối tượng thanh niên.

Bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra Hội đồng PBGDPL tỉnh, cho rằng TX.Dĩ An là địa bàn phức tạp, tuy nhiên với sự năng động, sáng tạo của các đơn vị liên quan, thời gian qua, TX.Dĩ An đã cho ra đời những mô hình mới, cách làm hay phù hợp với đặc điểm tình hình tại địa phương trong việc PBGDPL. Để hiệu quả cao hơn trong công tác PBGDPL đến với người dân, trong thời gian tới, Hội đồng phổ biến, giáo dục ở các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác này. Các đơn vị liên quan cần quan tâm hơn nữa trong công tác hòa giải ở cơ sở. Cần tiếp tục nhân rộng mô hình Giỏ sách pháp luật ở các địa phương; đổi mới cách tuyên truyền pháp luật…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra Hội đồng PBGDPL tỉnh, cho rằng TX.Dĩ An là địa bàn phức tạp, tuy nhiên với sự năng động, sáng tạo của các đơn vị liên quan, thời gian qua, TX.Dĩ An đã cho ra đời những mô hình mới, cách làm hay phù hợp với đặc điểm tình hình tại địa phương trong việc PBGDPL. Để hiệu quả cao hơn trong công tác PBGDPL đến với người dân, trong thời gian tới, Hội đồng phổ biến, giáo dục ở các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác này. Các đơn vị liên quan cần quan tâm hơn nữa trong công tác hòa giải ở cơ sở. Cần tiếp tục nhân rộng mô hình Giỏ sách pháp luật ở các địa phương; đổi mới cách tuyên truyền pháp luật.  

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên