Tiếp tục tăng cường tuyên truyền pháp luật cho người lao động

Cập nhật: 19-10-2017 | 08:11:54

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tiếp tục thực hiện đề án Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động (NSDLĐ) trong các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2021.

Mục đích của kế hoạch nhằm tiếp tục tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và chấp hành pháp luật nói chung, pháp luật lao động nói riêng của NLĐ và NSDLĐ; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ tại các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất, thu hút nhà đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền được thông tin về pháp luật của công nhân; hạn chế thấp nhất các cuộc đình, lãn công hoặc tranh chấp lao động tập thể, đặc biệt là các cuộc đình công trái pháp luật…

Công an TX.Dĩ An tuyên truyền pháp luật cho công nhân nghỉ giữa ca.
Ảnh: NGUYỄN HẬU

Mục tiêu của kế hoạch đề ra là đến hết năm 2021 có 95% NSDLĐ được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định pháp luật liên quan tới hoạt động của doanh nghiệp; từ 85% NLĐ trở lên được tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động và các quy định có liên quan về quyền, nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật trong quan hệ lao động.

Để đạt được mục tiêu trên, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan ban ngành phối hợp thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ của mình, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền một cách sinh động, gần gũi cho NLĐ, cũng như bồi dưỡng đội ngũ công đoàn viên các cấp thành những tuyên truyền viên đắc lực; tổ chức các buổi đối thoại giữa NLĐ và doanh nghiệp, doanh nghiệp và các cơ quan chức năng nhằm kịp thời tháo gỡ những vướng mắc.

 P.V 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên