Xử lý đối tượng kích động, vận động công nhân đi xe máy thành đoàn về Hà Tĩnh

Cập nhật: 02-08-2021 | 21:42:34

(BDO) Đêm 2 - 8, Công an (CA) TP.Thuận An tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Ngô Đức Q. (28 tuổi, quê Hà Tĩnh) về hành vi kêu gọi công nhân đồng hương quê Hà Tĩnh đang cư ngụ ở tỉnh Bình Dương (đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ) tập trung thành đoàn để chạy xe máy về quê.

Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Ngô Đức Q. thừa nhận việc làm của mình vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, trong những ngày gần đây, đối tượng Ngô Đức Q., tạm trú khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An đã tự lập nhóm “0007” (Nhóm đồng hương về quê) qua ứng dụng zalo. Theo đó, Q. đã kích động, kêu gọi, vận động công nhân đồng hương Hà Tĩnh chạy xe máy thành đoàn để về quê. Đến chiều 2 – 8, zalo  nhóm do Q. làm chủ nhóm đã có trên 200 thành viên là công nhân quê Hà Tĩnh tham gia.  

Bằng biên pháp nghiệp vụ, đến cuối giờ chiều 2 – 8, lực lượng trinh sát CA TP.Thuận An đã bắt được nhiều đối tượng điều khiển xe máy cùng Q. đang tụ tập tại ngã 6 An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An.

Làm việc với lực lượng chức năng, Q. thừa nhận hành vi của mình là vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 lây lan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên