Cảnh giác

Mới đây, TAND TX.Bến Cát đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Trần Văn Mau (SN 1977, quê Tiền Giang) can tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Những ngày cuối năm là thời điểm các đối tượng bất lương tăng cường “ăn hàng”. Chỉ cần gia chủ sơ hở là nhà bị phá khóa, đục cửa… trộm tài sản.

Từng có thời gian làm bảo vệ ở Cục Hải quan Bình Dương nên Thục luôn khoe mình có quan hệ rộng, quen biết nhiều và có thể xin cho người khác vào làm việc tại Hải quan Bình Dương với điều kiện phải có… lót tay.

Thời gian gần đây, nhiều phụ nữ trong các cơ sở làm đẹp cho biết thường xuyên bị mất điện thoại. Đối tượng mà họ nghi ngờ là một cô gái trẻ, chạy xe tay ga xịn đến xin việc...

Lợi dụng thời điểm công nhân để xe trong lô cao su rồi đi cạo mủ, nhiều đối tượng bất lương đã ra tay trộm cắp.

Sáng 29-10, người dân đã bắt quả tang Đặng Thị Hiếu (SN 1986) và Trần Thị Bình (SN 1972 cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) khi hai đối tượng này lẻn vào nhà chị Nguyễn Thị Huyền Trang trộm máy tính xách tay.

Công an TP.Thủ Dầu Một đang điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của các đối tượng Nguyễn Thị Thu (SN 1976, quê Long An) và Trương Thị Ngọc

>> Tiệm giày cháy lớn, vợ chồng đại tá và con gái thiệt mạng

Từ đầu năm đến nay, công an các địa phương đã tăng cường tuần tra, nhắc nhở người ở trọ nêu cao cảnh giác, lưu ý giữ gìn tài sản vì loại tội phạm này đang có chiều hướng gia tăng.

Đám cưới xong, đôi uyên ương và gia đình thấm mệt nên ai cũng ngủ say. Trộm lẻn vào nhà, lấy đi thùng tiền mừng cưới khoảng 80 triệu đồng.

Thời gian qua, có một số đối tượng đã giả mạo lãnh đạo Cục Thuế Bình Dương trực tiếp liên hệ với doanh nghiệp hoặc gọi điện thoại bàn để gợi ý “xin tiền ủng hộ ăn tết” cho cán bộ thuế. Đây là hành vi giả mạo, lừa đảo tự xưng là người của cơ quan thuế để chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp, gây ảnh hưởng xấu đến công chức ngành thuế. Để ngăn chặn hành vi này, Cục Thuế Bình Dương thông báo:

(BDO) Nắm bắt tâm lý người dân, đối tượng ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn hòng chiếm đoạt tài sản những người nhẹ dạ. Đưa điện thoại iPhone ra “dụ” là một hình thức lừa đảo mới xuất hiện trong thời gian gần đây. Những vở kịch “như thật” được trình diễn mà đạo diễn và diễn viên chính không ai khác là những kẻ lừa đảo…

Quay lên trên