“Hiệp sĩ” lập công đầu năm

Cập nhật: 11-02-2019 | 09:42:12

“Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết trong những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, khi nhận được tin báo của người dân, anh cùng đồng đội không quản ngại khó khăn, tạm gác niềm vui nỗ lực hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt đối tượng nghi vấn, phục vụ công tác điều tra. Những ngày qua, anh cùng đồng đội hỗ trợ làm rõ nhiều vụ việc, góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Phi vụ trưa mùng 5 tết

Khoảng 10 giờ ngày 9-2 (tức ngày mùng 5 tết), “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ anh Lê Hữu L. (ngụ phường An Thạnh, TX.Thuận An) về việc lợi dụng thời gian anh về quê ăn tết, kẻ gian đã cạy cửa nhà anh ở phường An Thạnh, TX.Thuận An lấy đi 2 xe máy và một số tài sản khác. Mọi hành động của kẻ gian đã bị hệ thống camera an ninh ghi hình, từ đầu mối này, các “hiệp sĩ” lên kế hoạch truy tìm kẻ trộm.

Sau nhiều giờ truy tìm, đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, các “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Quốc Dũng, Trần Tấn Lộc, Phạm Tấn Thanh, Dương Tài và Nguyễn Hoàn Nam phát hiện một đối tượng khả nghi đang lẩn trốn trong nghĩa trang nên tìm cách tiếp cận. Thấy có người lạ, đối tượng bỏ chạy và bị “hiệp sĩ” đuổi theo. Sau khi chạy được 100m, đối tượng bị đuổi kịp và mời về Công an phường An Thạnh, TX.Thuận An để làm việc.

Trên đường đi, đối tượng thừa nhận là người đã cạy cửa đột nhập vào nhà anh L. lấy 2 chiếc xe máy mang đến gửi trong phòng trọ của bạn. Đối tượng khai tên Đỗ Minh Q. (ngụ phường An Thạnh, TX.Thuận An), đã có 1 tiền sự. Ban đầu Q. khai nhận đã cùng 2 người khác ra tay thực hiện 9 vụ trộm cắp tài sản với thủ đoạn tương tự. Tối cùng ngày, lực lượng công an đã bắt thêm 1 đối tượng, đồng thời thu về 5 chiếc xe máy mà các đối tượng đã trộm cắp. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trộm kiếm tiền xài tết

Theo nhận định, một trong những kiểu trộm cắp phổ biến trong dịp Tết Nguyên đán là lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng dài ngày, kẻ gian phá khóa đột nhập vào trong trộm tài sản. Mặc dù công an các địa phương đã liên tục cảnh báo, tuy nhiên tình trạng này vẫn còn xảy ra. “Hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết ngoài vụ đối tượng đột nhập vào nhà của anh Lê Hữu L. ở phường An Thạnh lấy tài sản bị các anh phát hiện, trước đó không lâu, các anh cũng phối hợp làm rõ một số vụ việc chiếm đoạt tài sản bán lấy tiền xài tết.

Cận tết, “hiệp sĩ” Hải nhận được tin báo từ anh Phan Minh D. (ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) về việc anh bị bạn ở chung phòng trọ lấy trộm xe máy bỏ trốn. Sau khi tiếp nhận thông tin, các “hiệp sĩ” chia ra các ngã đường tìm kiếm và phát hiện một đối tượng khả nghi đang có mặt tại một quán nhậu trên đường Thống Nhất, TX.Dĩ An. Sau khi người bị hại nhận định chính xác đối tượng, các “hiệp sĩ” đã mời người này về Công an phường Dĩ An, TX.Dĩ An làm rõ sự việc. Ban đầu đối tượng khai tên Trương Huỳnh Thái B. (SN 1975, ngụ TP.Hồ Chí Minh, tạm trú TX.Dĩ An). Đối tượng thừa nhận do thua bầu cua nên đã trộm chiếc xe của anh D. đem đi bán lấy tiền gỡ gạc. B. cũng thừa nhận trước đó đã lấy trộm một số tài sản khác của anh D. đem đi cầm. Lần đó chủ tài sản phải đi chuộc về hết 5,5 triệu đồng. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, các “hiệp sĩ” nhận được cuộc gọi từ anh Đoàn Ngọc Y. (ngụ TX.Dĩ An), chủ một đại lý nước giải khát, cho biết anh bị người làm thuê lấy trộm tài sản gồm 76 triệu đồng tiền mặt, 1 điện thoại và 1 chiếc xe máy. Ngay trong ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội phát hiện đối tượng này tại vòng xoay An Phú, TX.Thuận An nên mời về công an địa phương làm rõ sự việc. Đối tượng khai tên Hà Văn V. (quê An Giang, tạm trú An Phú, TX.Thuận An). V. khai đã lấy số tiền, tài sản trên và tiêu xài hết 67 triệu đồng vào các khoản sau: Ăn nhậu, gửi về quê cho gia đình và mua đồ dùng cá nhân xài tết. Chiếc xe máy trong lúc V. đi chơi thì bị công an xử phạt hành chính, V. bỏ luôn xe, không ký biên bản vi phạm giao thông. Vụ việc hiện đang được điều tra làm rõ.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng quà cho “hiệp sĩ” đường phố


Ông Nguyễn Lộc Hà
(thứ 2 từ trái sang), Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một chúc tết, tặng quà cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội

Tối 30 tết, tại UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một đã đến chúc tết, tặng quà cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội. Ông Nguyễn Lộc Hà đã động viên anh em trong đội cố gắng giữ gìn sức khỏe và tiếp tục tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn. Ông Hà cũng căn dặn các “hiệp sĩ” phải hoạt động đúng theo quy chế của UBND tỉnh đề ra.

Trước đó, đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một và Phòng Xây dựng phong trào Công an tỉnh cũng đã đến tặng quà tết cho “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội, đồng thời mong các anh tếp tục phát huy tinh thần xung kích góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

Được biết trong năm 2018, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải và đồng đội đã bắt hơn 150 vụ, việc, bàn giao cho công an các địa bàn Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An và TP.Hồ Chí Minh.

 

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên