Hỏi - Đáp pháp luật

Hỏi: Người lao động bị tai nạn phải hội đủ những điều kiện gì mới được hưởng chế độ?

Chồng tôi tham gia kháng chiến chống Pháp bị thương ở chiến trường và về nghỉ thương binh theo mức 62% tỷ lệ thương tật kể từ ngày 1-12-1988.

Tạm đình chỉ công việc của người lao động

Tôi muốn nhận cháu ruột làm con nuôi (cháu gọi tôi bằng dì), hiện nay bé được 3 tuổi. Tôi cần phải liên hệ đến cơ quan nào để làm thủ tục nhận nuôi con nuôi, hồ sơ gồm những giấy tờ gì

Hỏi-đáp pháp luật ngày 27-6

Hỏi: Thẻ căn cước công dân có giá trị như thế nào và được sử dụng ra sao? Bao lâu phải đổi thẻ căn cước?

Nhiều người dân không ý thức nên đổ, bỏ rác bừa bãi. Vậy pháp luật có quy định về việc bảo vệ môi trường (BVMT) nơi công cộng hay không và nếu có thì những người vi phạm có bị phạt hay không?

Theo tôi được biết thì quy định của Bộ luật Dân sự 2015 sắp có hiệu lực thi hành cho phép các tổ chức có tư cách pháp nhân được làm người giám hộ.

Trong trường hợp người lao động có quyền từ chối công việc hoặc rời bỏ nơi làm việc mà họ phát hiện có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp thì có bị coi là vi phạm kỷ luật lao động hay không?

Hỏi: Người lao động (NLĐ) bị tai nạn lao động (TNLĐ) hoặc bệnh nghề nghiệp thì người sử dụng có trách nhiệm với họ như thế nào?

Hỏi: Thẻ căn cước công dân có giá trị như thế nào và được sử dụng ra sao? Bao lâu phải đổi thẻ căn cước công dân?

Trong quá trình học tập, trường hợp người đang học phải đi nghĩa vụ quân sự hoặc bị bệnh, tai nạn, thai sản...thì họ có được bảo lưu kết quả học tập và có được trở lại học tập để hoàn thành khóa học hay không?

Quay lên trên