Nạn nhân bị hổ cắn từng là nhân viên chăm sóc thú tại khu du lịch

Cập nhật: 05-06-2019 | 20:24:12

(BDO) Chiều 5-6, ông Trần Văn Nguyên, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, vẫn đang phối hợp cùng lực lượng chức năng để làm rõ và xử lý vụ việc hổ cắn người xảy ra tại khu du lịch Thanh Cảnh, phường Vĩnh Phú, TX Thuận An. Chi Cục Kiểm lâm tỉnh cũng đã yêu cầu chủ cơ sở thực hiện khẩn trương các biện pháp để đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn tương tự.

 Khu vực chuồng hổ nơi nạn nhân vị hổ cắn

 Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Hường (SN 1965) nhân viên làm việc tại KDL Thanh Cảnh tường trình, trong lúc bà đang quét sơn các thanh sắt tại khu vực chuồng hổ thì nghe tiếng của người thợ hàn la thất thanh, bà Hường đến thì phát hiện một người nằm trước cửa chuồng hổ nên đã báo ngay cho chủ cơ sở nuôi biết. Khi lực lượng Công an địa phương có mặt, anh Quới vẫn còn nói được và cho biết trước đây khi còn làm nơi đây anh đã có thời gian chăm sóc những con hổ này.

Ông Trương Văn Hải, nhân viên chăm sóc của KDL Thanh Cảnh cho biết,10 năm trước anh Quới là nhân viên chăm sóc thú và từng vệ sinh, cho hổ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, sau đó anh đã nghỉ việc và không hiểu vì sao anh Quới lại xuất hiện tại chuồng hổ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Chi Cục kiểm lâm tỉnh đã phối hợp cùng Chi Cục chăn nuôi và Thuỷ sản tỉnh, Công an tỉnh, Công an TX Thuận An tiến hành điều tra, xác minh tại hiện trường. Chi Cục Kiểm lâm tỉnh đã yêu cầu bà Huỳnh Thị Mỹ (chủ cơ sở) khẩn trương tăng cường gia cố 3 ô chuồng hiện nuôi nhốt hổ để đảm bảo an toàn trong thời gian sửa chữa. Các ô chuồng đang sửa chữa phải hoàn thành trong thời gian 10 ngày để di chuyển 3 cá thể hổ rồi mới tiếp tục tiến hành sửa chữa các ô chuồng còn lại. Đối với cửa đi vào khu vực chuồng nuôi hổ giáp với đường đê bao cơ quan chức năng đề nghị khoá hẳn cửa để tránh người lạ đi vào khu vực nuôi hổ; tuyệt đối không cho người không có phận sự, trẻ em vào khu vực chuồng, trại nuôi nhốt thú; tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn cho công nhân đang sửa chữa chuồng cũng như nhân viên chăm sóc và những cư dân quanh khu vực.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên