Nhiều cá nhân bị xử phạt do thông tin sai sự thật về dịch bệnh

Cập nhật: 01-04-2020 | 07:08:49

 Xử phạt đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật tại Thừa Thiên-Huế. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 31/3, Công an tỉnh Hà Giang cho biết đã làm việc với đối tượng S.T.M (40 tuổi, thường trú tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, Hà Giang) về việc đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch COVID-19.

Trước đó, S.T.M đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải với nội dung: “Tin tức thời sự 10 giờ 30 sáng: Hà Giang 6 ca mắc mới. Hà Giang ơi, cố lên”. Do S.T.M là công chức nên những thông tin đưa lên trên mạng đã nhận được nhiều phản hồi, lo ngại trong cộng đồng.

Tại cơ quan Công an, S.T.M thừa nhận hành vi sai phạm của mình và đã gỡ thông tin đăng trên Facebook cá nhân. Xét tính chất, mức độ của vụ việc, Công an huyện Quản Bạ đã quyết định xử phạt S.TM 10 triệu đồng theo Nghị định 174/NĐ-CP của Chính phủ.

Liên quan đến việc đưa tin thất thiệt về dịch COVID-19, thời gian qua, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Giang) phối hợp với công an các huyện đã xác minh, làm việc với nhiều trường hợp đưa tin sai sự thật.

Công an tỉnh Hà Giang đề nghị người dân cần cảnh giác, chọn lọc thông tin, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở.

Trong khi đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với V.N.H.U (sinh năm 1994, trú tại phường Xuân Phú, thành phố Huế) vì cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo đó, thông qua tài khoản Facebook Võ Uyên, V.N.H.U đã đăng tải một văn bản chưa có ký nháy, chưa có dấu, chưa có số văn bản với nội dung liên quan đến việc Ủy ban nhân dân thành phố Huế yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh không cần thiết để phòng chống dịch COVID-19.

Văn bản này được chia sẻ nhanh chóng trong cộng đồng mạng, gây hoang mang dư luận. Ngay sau đó, Ủy ban nhân dân thành phố Huế đã ra văn bản khẳng định thành phố không chỉ đạo cho bất cứ cá nhân hay đơn vị nào dự thảo công văn nói trên.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế đang phối hợp với lực lượng chức năng để truy tìm nguồn gốc của văn bản này.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, chính quyền địa phương các huyện miền núi Sơn Hà và Ba Tơ đang tích cực tuyên truyền cho người dân không nên nghe theo tin đồn về việc ăn trứng gà phòng dịch COVID-19. 

Cụ thể, từ ngày 29/3, tại hai huyện miền núi Sơn Hà và Ba Tơ đã xuất hiện tràn lan thông tin về việc ăn trứng gà sống sẽ phòng được bệnh COVID-19 khiến nhiều người đổ xô đi mua trứng gà.

Trước tình hình trên, Công an các huyện Ba Tơ và Sơn Hà đã bố trí nhiều tổ công tác xuống địa bàn để tuyên truyền người dân không làm theo tin đồn thất thiệt này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên