Phạt 25 năm tù đối với nhóm thanh niên tổ chức nhập cảnh trái phép

Cập nhật: 04-08-2020 | 15:08:22

Nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 4/8, tại xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa lưu động xét xử công khai vụ án sơ thẩm hình sự đối với đối tượng Voòng A Sủi cùng đồng phạm về tội “tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.”

Theo hồ sơ vụ án, Voòng A Sủi (sinh năm 1997, trú tại xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cùng với 5 người khác đã móc nối với các đối tượng nước ngoài đưa người vượt biên trái phép vào Việt Nam.

Cụ thể, trong các ngày 9 và 10/6, nhóm này đã 2 lần tổ chức cho 6 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đã bị Bộ đội Biên phòng Đồn Bắc Sơn (Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh) bắt giữ. Trong đó, Voòng A Sủi là kẻ đóng vai trò chính, chỉ đạo; 5 người còn lại giúp sức đắc lực cho Sủi. Mỗi vụ trót lọt, nhóm của Sủi thu hơn 13 triệu đồng/người.

Tại phiên tòa, Voòng A Sủi và Voòng A Hây (sinh năm 1999, là em ruột của Sủi), Phùn Văn Dũng (sinh năm 2001, cùng trú xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái), Nình Văn Xuân (sinh năm 2002) và Phùn Quay Phóng (sinh năm 1998, cùng trú tại xã Bắc Sơn, thành phố Móng Cái) cùng Lỷ A Tằng (sinh năm 1995, trú tại xã Đại Dực, huyện Tiên Yên) thừa nhận đã móc nối với đối tượng người nước ngoài (không rõ lai lịch) để đưa những người nhập cảnh trái phép vào Móng Cái.

Những người nhập cảnh trái phép sẽ di chuyển bằng bè xốp vượt sông qua biên giới, sau đó được cái đối tượng dùng xe máy đưa về trung tâm thành phố và vào nội địa Việt Nam.

Căn cứ hành vi, tình tiết, mức độ vi phạm, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Voòng A Sủi 6 năm tù giam; Voòng A Hây 6 năm tù giam; Lỷ A Tằng 5 năm tù giam; Phùn Quay Phóng 4 năm tù giam; Nình Văn Xuân 2 năm tù giam và Phùn Văn Dũng 2 năm tù giam.

Đây là bài học nghiêm khắc cho những kẻ thiếu hiểu biết, vì hám lợi mà sẵn sàng vi phạm pháp luật. Phiên tòa lưu động với bản án nghiêm khắc trước sự chứng kiến của đông đảo nhân dân, đặc biệt là nhân dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi biên giới đã thể hiện sự quyết liệt của Quảng Ninh trong cuộc chiến với dịch COVID-19, vì sự bình yên hạnh phúc của đất nước và nhân dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên