Tây Ninh xử phạt các đối tượng tung tin xuyên tạc về COVID-19

Cập nhật: 22-02-2020 | 07:42:52

 Nguyễn Hữu Thủy nhận quyết định xử phạt hành chính về hành vi tung tin sai sự thật về bệnh COVID-19. (Ảnh: Thanh Tân/TTXVN)

Ngày 21/2, Công an huyện Dương Minh Châu (tỉnh Tây Ninh) đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Nguyễn Hữu Thủy (sinh năm 1994, trú tại ấp Thuận Hòa (xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu) về việc tung tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, ngày 18/2/2020, Công an huyện Dương Minh Châu phát hiện tài khoản Facebook “Thủy Nguyễn” của Nguyễn Hữu Thủy đã đăng tải nội dung sai sự thật về dịch COVID-19 với nội dung: “Nghe nói Tây Ninh có người bên china (ý nói là Trung Quốc) với bên campu (ý nói là Campuchia) về bị nhiễm virus corona. Nguy hiểm quá”; “Trốn thôi anh em ơi. Corona tới.”

Xác định đây là thông tin bịa đặt, Công an huyện Dương Minh Châu đã mời Nguyễn Hữu Thủy đến trụ sở Công an xã Truông Mít để làm việc.

Tại đây, Thủy thừa nhận việc đăng tải thông tin nói trên là sai nên đã gỡ bỏ thông tin, cải chính và xin lỗi trên trang cá nhân của mình.

Hành vi của Nguyễn Hữu Thủy là vi phạm về việc cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, quy định tại điểm a, khoản 3, Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Trước đó, ngày 20/2, Công an huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) cũng đã quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lâm Tấn Quân (sinh năm 1991, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Sóc Trăng), đang cư trú tại tỉnh Tây Ninh do đăng tin xuyên tạc về dịch COVID-19 trên mạng xã hội.

Cụ thể, vào sáng ngày 18/2/2020, Quân đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên “Quân mã tấu” đăng tâm trạng với nội dung "đang cảm thấy đau khổ cùng với... tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh” và “Bị nhiễm virus corona rồi, kiểu này chắc sớm gặp ông bà quá.”

Công an huyện Gò Dầu và Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Tây Ninh) xác định, Quân chính là người sử dụng tài khoản nói trên để đăng nội dung không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Tại cơ quan công an, Quân đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Đến nay, tỉnh Tây Ninh đã có hơn 10 trường hợp đưa thông tin sai sự thật về COVID-19 lên mạng xã hội bị lực lượng chức năng xử lý./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên