Việt Nam sẽ phối hợp với Nhật Bản điều tra nghi vấn hối lộ

Cập nhật: 27-05-2020 | 07:01:03

Trả lời báo chí bên lề hành lang Quốc hội chiều 26/5 liên quan tới thông tin công ty Tenma của Nhật Bản hối lộ cán bộ Việt Nam 25 triệu yên (hơn 5 tỷ đồng), Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết các cơ quan thanh tra, thuế, tài chính đang kiểm tra rà soát vụ việc này. 

Người đứng đầu Bộ Công an khẳng định Bộ này đang phối hợp để nắm tình hình.

“Nhật Bản là nơi xuất phát nguồn gốc thông tin của vụ việc nên phải có phối hợp quốc tế để điều tra tội phạm”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm. Ảnh: VNN

Trả lời câu hỏi Bộ Công an có cử người sang xác minh hay trao đổi bằng văn bản, Bộ trưởng Tô Lâm nói: "Quan trọng là trao đổi trước đã". 

Trước đó, ngày 25/5, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã chỉ đạo cơ quan Thanh tra Bộ Tài chính thành lập đoàn thanh tra để thanh tra Cục Thuế Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh và các tổ chức, cá nhân có liên quan về nội dung thông tin báo chí nêu về những nghi vấn trong việc hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam.

Liên quan đến vụ án Nhật Cường được dư luận quan tâm thời gian qua, Bộ trưởng Công an cho biết việc chưa tìm được Tổng Giám đốc Nhật Cường Bùi Quang Huy sẽ có ảnh hưởng đến công tác điều tra vì đây là đối tượng chính, song “không ảnh hưởng nhiều” đến kết quả điều tra.

Theo Bộ trưởng Công an, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và bằng mọi biện pháp sẽ bắt được Bùi Quang Huy.

"Bằng mọi biện pháp, cách gì có thể làm được thì đều làm tất cả để bắt được", Bộ trưởng nói. Đồng thời cho biết, hiện nay chưa thể thông tin đến báo chí, vì đây là cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, không được tiết lộ thông tin, tránh để tội phạm đối phó./.

Theo dangcongsan.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên