Xô xát vì tranh chấp đất rừng làm 3 người chết, nhiều người bị thương

Cập nhật: 23-10-2016 | 18:39:07

(Ảnh chỉ có tính minh họa. Nguồn: TTXVN)

Chiều 23-10, một lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông xác nhận một vụ xô xát vì tranh chấp đất rừng vừa xảy ra trên địa bàn xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức làm 3 người chết và nhiều người bị thương.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ ngày 23-10 tại khu vực đất rừng thuộc tiểu khu 1535 do Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại đầu tư Long Sơn quản lý.

Khi người của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại đầu tư Long Sơn đưa máy ủi vào ủi vườn điều do ông Hoàng Văn Thắng (tên thường gọi là Thắng thỏ) canh tác, người dân trong khu vực kéo đến rất đông, cãi nhau và xô xát với người của Công ty Long Sơn.

Trong khi xô xát, người dân dùng súng tự chế bắn nhiều phát vào người của Công ty Long Sơn làm 3 người chết tại chỗ và nhiều người khác bị thương.

Khu vực xảy ra xô xát nằm cách trung tâm huyện Tuy Đức gần 40 km. Hiện đang là mùa mưa, đường vào khu vực này rất lầy lội, các phương tiện giao thông không thể vào được hiện trường nên một số người bị thương vẫn chưa được đưa đến bệnh viện huyện Tuy Đức mà mới được sơ cứu tại trạm xá xã Đắk Ngo.

Tính đến 12 giờ ngày 23-10, cán bộ của các cơ quan chức năng huyện Tuy Đức vẫn chưa đến được hiện trường do trời mưa và phải đi bộ qua các khu vực đồi dốc (phải đi bộ gần 10km mới tiếp cận được hiện trường vụ việc).

Tại tiểu khu 1535, do Công ty Long Sơn quản lý, nhiều vụ xô xát gây thương tích vì tranh chấp đất đai đã xảy ra nhưng đây là vụ đầu tiên có nhiều người chết và bị thương./. 

TheoTTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên