Youtuber Thơ Nguyễn bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng

Cập nhật: 16-03-2021 | 17:31:16

(BDO) Chiều 16-3, liên ngành Thanh tra sở Thông tin truyền thông, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục có buổi làm việc với chị Nguyễn Thị Hồng Thơ, chủ kênh Tiktok “Thơ Nguyễn” về việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” gây hiểu nhầm trong dư luận.

Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông và Công an tỉnh tiếp tục có  buổi làm việc với Youtuber Thơ Nguyễn

Tại buổi làm việc, youtuber Thơ Nguyễn cho biết, tâm lý và sức khoẻ đã ổn định và có thể tiếp tục buổi làm việc. YouTuber Thơ Nguyễn đã nhận thức được hành vi vi phạm do không cố ý và đã gửi lời xin lỗi tới các cơ quan chức năng, các em nhỏ và cộng động mạng về việc đăng tải clip có “xin vía học giỏi” gây hiểu lầm mê tín dị đoan trong thời gian qua.

 Cụ thể, vào ngày 27-2-2021, Thơ Nguyễn đã thực hiện đăng tải đoạn video có nội dung “xin vía học giỏi” trên mạng xã hội TikTok gồm có 2 phần. Phần 1 là nội dung video gây tranh cãi, dậy sóng trên cộng đồng mạng, phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ, đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, “muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được”. 

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn, thì do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa là 60 giây nên có tình trạng là video nêu trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau (không liên tục) gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng. Theo Youtuber Thơ Nguyễn, sau khi sự việc xảy ra cô và ekip đã ẩn hết các clip đã đăng tải trước đó và tạm ngưng làm youtube trong thời gian tới.

Qua làm việc, Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương xác định việc đăng tải clip “xin vía học giỏi” của youtuber Thơ Nguyễn lên mạng xã hội là hành vi vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy mê tín dị đoan và đã lập biên bản xử lý, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với Youtuber Thơ Nguyễn theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Khánh Thủy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên