Pháp phát hiện 5 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

Cập nhật: 12-05-2013 | 00:00:00

Phóng viên TTXVN tại Pháp dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp, bà Marisol Touraine, nhân chuyến làm việc tại Trung tâm Viện trường Lille, và đăng trên nhật báo Tiếng vang ngày 11-5 cho biết, đã có bệnh nhân thứ 5 ở nước này nghi nhiễm virus "corona" (CoV) gần giống với virus gây Hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS).

Bệnh nhân này đang được tiến hành các xét nghiệm tại bệnh viện này.

Bộ trưởng cho biết thêm, thể trạng sức khỏe của ca bệnh nhân đầu tiên đang ổn định.

 Bệnh viện Valenciennes et Douai, nơi các bệnh nhân nghi nhiễm virus giống SARS đang được điều trị cách li  Liên quan đến bốn bệnh nhân nghi ngờ được phát hiện ngày 10-5, Bộ trưởng Touraine cho biết các xét nghiệm đối với ba người khác nghi bị nhiễm virus này cho thấy "âm tính," trong đó một y tá và một bác sĩ đã có thể rời bệnh viện.

Các xét nghiệm phụ đang được tiến hành với ca bênh nhân thứ 4, 50 tuổi sống cùng gần phòng với bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm virus corona. Còn các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân thứ 5 mang đi xét nghiệm sẽ cho câu trả lời vào cuối ngày 11-5.

Theo nguồn tin trên, các nghiên cứu khác liên quan đến những người lân cận nằm điều trị Bệnh viện Valenciennes et Douai  đang được tiến hành.

Tổ chức y tế Thế giới WHO cho hay chưa có thông tin đầy đủ và cũng chưa có các kết luận đối với cách thức lây truyền của loại virus này cũng như nguồn gốc của nó.

Các chuyên gia y tế cũng đưa ra khuyến cáo hãy cảnh giác với tất cả những biểu hiện nhiễm trùng nặng đường hô hấp. Loại virus mới này khác với virus gây bệnh SARS vì nó có thể gây suy thận nhanh.

Trường hợp đầu tiên tại Pháp nhiễm CoV, đã được chuyển viện vào rạng sáng 9-5, xảy ra 10 năm sau nạn dịch SARS (2003) xuất xứ từ Trung Quốc và đã làm cho hơn 800 người chết trên toàn thế giới.

Tại cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, 11-5, Bộ trưởng Y tế Pháp Marisol Touraine đã quyết định sẽ cùng với Tổng thư ký OMS, Margaret Chan, đến Arabie Saoudite, với hy vọng có thể xác định ổ dịch chính xảy ra ở đây.

Bộ trưởng y tế Pháp cũng khuyến nghị khách du lịch nước ngoài không nên tiếp xúc với động vật nước sở tại.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên