Phập phồng nỗi lo… từ bức tường rào cao 4m!

Cập nhật: 13-07-2018 | 13:59:18

Nhìn thấy bức tường rào cao 4m, dài 12m của nhà hàng xóm được xây dựng nhiều năm nay đang bị thấm nước, rêu phong, gia đình ông Tạ Ngọc Quang (KP.4, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) lo sợ bức tường này có thể đổ sập bất cứ lúc nào, nguy hiểm đến tính mạng cho người nhà nên khiếu nại đến cơ quan chức năng nhờ giải quyết.

Ông Quang cho biết: “Vào ngày 15-4-2018, tôi có sang nói chuyện với gia đình ông Võ Văn Trí về hiện tượng lún nền đất, dẫn đến nứt nền hiên nhà tôi. Ông Trí sang xem xét thì nói bức tường nhà ông xây dựng có giấy phép nên bảo đảm an toàn xây dựng. Tôi nói muốn xem giấy phép để bớt lo âu, ông Trí hứa sẽ cho tôi xem nhưng chờ hoài không thấy họ đưa ra. Sở dĩ tôi muốn coi giấy phép là để xem họ xây có đúng với chiều cao được cấp phép hay không. Gia đình chúng tôi có báo cho ông Trí trong thời gian 45 ngày kể từ ngày chúng tôi thông báo để họ tự khắc phục, trước khi chúng tôi gửi đơn đến cơ quan chức năng nhờ giải quyết, bởi mùa mưa bão cao điểm đang đến gần”.


Ông Quang lo ngại về
độ cao của bức tường rào, dễ gây nguy hiểm cho gia đình ông

Đến ngày 27-5, gia đình ông Trí có sang nói chuyện với ông Quang là đang tìm thợ cắt hạ độ cao bức tường rào xuống còn 2,5m. Hai bên thống nhất giữ lại trụ bê tông tường rào để ông Trí gia cố khung sắt. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, gia đình ông Trí vẫn không thuê thợ cắt bỏ tường rào. “Là hàng xóm của nhau, tôi muốn giải quyết vụ việc êm đẹp. Nhưng mùa mưa bão đã đến, chân tường thì ẩm ướt bám rêu, bờ tường bị ngấm nước, có thể đổ sập xuống bất cứ lúc nào. Việc này ảnh hưởng đến tâm lý và gây khó khăn trong sinh hoạt, đi lại mỗi ngày của gia đình tôi. Tính đến nay đã hơn 60 ngày, kể từ ngày ông Trí sang làm việc và thống nhất phương án hạ độ cao của bức tường với gia đình tôi”, ông Quang nói.

Trước việc khiếu nại của ông Tạ Ngọc Quang, UBND phường Phú Lợi đã cử cán bộ chuyên môn xuống ghi nhận vụ việc, sau đó mời hai gia đình đến UBND phường giải quyết vụ việc. Theo biên bản làm việc, gia đình ông Trí chấp nhận cắt bỏ, hạ độ cao bức tường rào xuống còn 2,5m, giữ lại trụ bê tông để gắn gạch bông thông gió. Tuy nhiên, gia đình ông Quang không đồng ý, vì cho rằng khi gắn bông gió thì bức tường rào vẫn nặng, dễ gây ra sụt lún, đổ sập như tường gạch. Ông Quang đề nghị gia đình ông Trí gắn khung sắt hoặc thép B40 để tường nhẹ hơn, bớt nguy hiểm nhưng hai bên không đi đến thống nhất.

Ông Lê Hoàng Minh, Chủ tịch UBND phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một cho biết, tới đây, nếu hai bên không thống nhất được cách giải quyết của UBND phường, chính quyền địa phương sẽ gửi văn bản đến các cấp của UBND TP.Thủ Dầu Một để giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

 

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên