Phập phồng với giá vàng

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:27:43

 Những ngày qua, giá vàng trên thị trường trong nước đã vượt xa mức kỷ lục vào tháng 12-2013 (3,4 - 3,5 triệu đồng/chỉ). Cụ thể, sáng qua (15-9), giá vàng bán ra được ghi nhận tại TP.Hồ Chí Minh dao động ở mức 4,19 triệu đồng/chỉ. Tính trong 1 tháng qua, tại TP.Hồ Chí Minh giá vàng theo biểu đồ lượn sóng, đỉnh điểm là vào ngày 26-8 giá tăng vọt lên 4,3 triệu đồng/chỉ.

Cùng thời điểm, khác với lần tạo đỉnh năm 2013, người dân trong tỉnh lẫn giới đầu cơ tích trữ vàng thận trọng hơn rất nhiều trong việc giao dịch vàng. Theo chủ một cửa hàng kinh doanh vàng tại khu vực chợ Thủ Dầu Một, những ngày gần đây số lượng khách tới giao dịch có tăng nhưng không nhiều, lượng khách mua vàng vào là 55%, lượng khách bán ra 45%. Với mức chênh lệch mua và bán ra không nhiều phần nào đã kìm hãm giá vàng trong nước đang “nhảy múa” theo cuộc chiến thương mại chưa có hồi kết giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo các chuyên gia, giá vàng trong nước ảnh hưởng nhiều từ giá vàng thế giới. Rất khó dự đoán giá vàng từ nay cho đến cuối năm sẽ tiếp tục tăng để lập kỷ lục mới hay sẽ lao dốc giảm nhiệt. Cũng cần nhắc lại, vào tháng 12-2013 khi giá vàng lên đỉnh 3,5 triệu đồng/chỉ, nhiều chuyên gia trong và ngoài nước cũng đã có dự đoán giá vàng sẽ đạt 5,5 triệu đồng/chỉ vào dịp gần Tết Nguyên đán. Nhưng tất cả dự đoán đều sai, ngay thời điểm Tết cổ truyền 2014 giá vàng không vượt ngưỡng 3,5 triệu đồng/chỉ

Cũng cần lưu ý rằng, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc đang có dấu hiệu “xuống thang” khi cả hai bên sẽ tiếp tục đàm phán trong tháng 10-2019 để tìm tiếng nói chung nhằm hạ nhiệt cho cuộc chiến đầy căng thẳng gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế toàn cầu. Giới chuyên “lướt sóng vàng” và người dân có thói quen mua vào khi vàng hạ, bán ra khi vàng tăng cũng phập phồng, lo âu... trông chờ vào cuộc đàm phán Mỹ - Trung Quốc sắp tới.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên