Pháp quyết định tăng ngân sách quốc phòng sau các vụ khủng bố

Cập nhật: 29-04-2015 | 20:43:43

Tổng thống Pháp Francois Hollande tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố. (Nguồn: AFP)

Ngày 29-4, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố sẽ tăng ngân sách quốc phòng lên thêm gần 4 tỷ euro trong bốn năm tới nhằm đối phó với những thách thức của chủ nghĩa cực đoan qua các vụ khủng bố liên quan đến Hồi giáo hồi đầu năm nay tại Thủ đô Paris.

Tổng thống Hollande cũng cho biết việc tuần tra tại các khu vực dân cư nhạy cảm, vốn được bắt đầu sau các vụ khủng bố trên, sẽ tiếp tục được tiến hành thường trực, lực lượng an ninh nội địa cũng được tăng cường thêm 7.000 binh sỹ.

Phát biểu sau khi triệu tập một hội đồng quốc phòng, Tổng thống Hollande khẳng định quyết định tăng ngân sách quốc phòng không chỉ nhằm bảo đảm an ninh trên toàn nước Pháp, mà còn bảo đảm an toàn cho các lực lượng quân đội đang thực hiện nhiệm vụ ở nước ngoài như ở vùng Sahel hay Cộng hòa Trung Phi.

Hồi tháng Giêng vừa qua, cả nước Pháp cũng như châu Âu rúng động sau loạt vụ tấn công khủng bố liên quan đến Hồi giáo cực đoan, bắt cóc và giết hại con tin, kéo dài suốt ba ngày tại Paris, hậu quả làm 17 người thiệt mạng. Sau đó, rất nhiều nước châu Âu đã phải nâng cảnh báo an ninh lên mức cao./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên