Phát động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc

Cập nhật: 10-07-2021 | 14:24:03

(BDO) Sáng 10-7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự và chỉ đạo Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc. Lễ phát động được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Lễ phát động triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc tại điểm cầu Bình Dương

Báo cáo công tác chuẩn bị sẵn sàng triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn. Để có thể tiếp cận được nguồn vắc xin trong bối cảnh khan hiếm, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã nỗ lực, cố gắng rất nhiều để sớm đưa vắc xin về Việt Nam. Hàng trăm cuộc trao đổi, làm việc, đàm phán với các tổ chức, nhà sản xuất vắc xin được Bộ Y tế bền bỉ thực hiện suốt từ giữa năm 2020 đến nay đã giúp Việt Nam có được 105 triệu liều vắc xin trong năm 2021, tiến tới đạt 150 triệu liều để tạo miễn dịch cộng đồng trong cuối năm 2021 và đầu năm 2022. 

Riêng trong tháng 7-2021, hơn 8 triệu liều vắc xin sẽ về đến Việt Nam, đúng vào thời điểm dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại TP.Hồ Chí Minh và một số địa phương trong khu vực miền Nam. Bộ Y tế cùng các Bộ quyết tâm, nỗ lực để thực hiện hiệu quả, thành công chiến dịch tiêm chủng với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, “không bỏ phí bất cứ một liều vắc xin nào” và “không lãng phí bất cứ đồng nào từ Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 của Việt Nam. 

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Hôm nay chúng ta có mặt ở đây với cảm xúc rất đặc biệt, mọi tâm tư và suy nghĩ hướng về TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam, nơi cuộc sống của đồng bào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các biện pháp phong tỏa, giãn cách. Nơi chúng ta cần thể hiện tấm lòng, sự đoàn kết, chia sẻ, sự bao dung, cảm thông và không ai bị bỏ lại phía sau trong dịch bệnh, không ai đứng ngoài việc tiếp cận vắc xin. Để thực hiện Chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, chúng ta phải tổ chức điều phối tiêm thật tốt. Bộ Y tế là đơn vị nòng cốt phối hợp với các Bộ ngành, các địa phương có liên quan, đặc biệt là lực lượng công an, quân đội, chính quyền địa phương để tổ chức tiêm khoa học, đúng quy trình. Chiến lược vắc-xin là chiến lược chăm lo dài hạn cho sức khỏe của nhân dân, Đảng và Nhà nước sẽ thực hiện mục tiêu đẩy mạnh sản xuất trong nước và nhập khẩu để có đủ nguồn vắc-xin hàng năm”. 

Dịp này, Thủ tướng kêu gọi sự đồng lòng, đoàn kết, ủng hộ và trách nhiệm cộng đồng của toàn thể nhân dân chung tay chiến thắng dịch bệnh. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên chúng ta không chủ quan sau tiêm mà vẫn cần thực hiện nghiêm túc các chỉ dẫn của Bộ Y tế, sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể ở các cấp, các ngành. Mỗi chúng ta hãy thắp sáng và lan tỏa trong cộng đồng thông điệp “mình vì mọi người, mọi người vì mình”, “thương người như thể thương thân”. Dẫu phía trước còn nhiều khó khăn, gian khổ chúng ta, phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau quyết tâm, trên dưới một lòng, thực hiện thành công Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Được biết, hiện Bình Dương đã tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 trong đợt 1, đợt 2 đợt cho 20.807 người (19.076 người tiêm mũi 1 và 1.731 người tiêm mũi 2), có 6.972 người có phản ứng thông thường (chiếm tỷ lệ 33,5%), không có phản ứng nặng sau tiêm. Trong đợt 3, tỉnh đã tổ chức tiêm cho 23.858 người, trong đó 23.351 người tiêm mũi 1, 507 người tiêm mũi 2, có 5.323 người có phản ứng thông thường (chiếm 22,3%), không có phản ứng nặng sau tiêm. Bắt đầu từ ngày 3-7, Bình Dương triển khai tiêm đợt 4 và đã tiêm cho 650 người, trong đó 641 người tiêm mũi 1, 9 người tiêm mũi 2, có 3 người có phản ứng thông thường (chiếm tỷ lệ 0,46%), không có phản ứng nặng sau tiêm.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên