Phát động chiến dịch “Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”

Cập nhật: 27-08-2014 | 09:00:58

Lễ phát động Chiến dịch truyền thông toàn dân đội mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn và cuộc vận động sáng tác ca khúc về chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông vừa diễn ra tại Hà Nội. Quy định đội MBH khi đi xe máy đã được áp dụng tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay và được đa số người tham gia giao thông chấp hành. Tuy nhiên, vẫn còn có một bộ phận không nhỏ người dân, trong đó có những người trẻ không đội MBH, hoặc đội MBH kém chất lượng, hoàn toàn không có khả năng bảo vệ khi gặp sự cố giao thông.

Tại Việt Nam hiện nay, phương tiện lưu thông chủ yếu của người dân vẫn là xe máy. Tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến xe máy vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất (70%) trong hơn 30.000 trường hợp TNGT đường bộ hàng năm. Trong số các trường hợp bị TNGT có đến 30% số ca chấn thương sọ não dẫn đến tử vong. Để đẩy lùi con số thương vong đó, Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo mọi người về tầm quan trọng của việc đội MBH và khuyến khích các nước thực hiện quy định bắt buộc người dân đội MBH khi đi xe máy.

NGỌC MAI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên