Phát động Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2019 

Cập nhật: 18-04-2019 | 16:02:20

(BDO) Sáng 18-4, tại TX.Tân Uyên, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường (VSMT) và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH), Zika và tay chân miệng (TCM) năm 2019 (gọi tắt là chiến dịch). Tham dự có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh, các sở, ban ngành, đoàn thể và các địa phương.

Chiến dịch năm nay có chủ đề “Cộng đồng chung tay phòng chống SXH, Zika và TCM”. Các hoạt động trọng tâm của chiến dịch, gồm: diệt muỗi, diệt lăng quăng, duy trì hoạt động vệ sinh môi trường hàng tuần; đồng thời thí điểm áp dụng Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14-11-2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ra quân tuyên truyền về Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường

Phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện tốt công tác truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc phòng chống dịch bệnh. Sở Y tế chủ động tham mưu UBND tỉnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH, Zika và TCM trên địa bàn tỉnh. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả... UBND các huyện, thị, thành phố đưa công tác phòng chống dịch bệnh vào mục tiêu nhiệm vụ chính trị hàng đầu; huy động mọi nguồn lực, chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường, thị trấn triển khai tích cực các biện pháp phòng chống dịch chủ động. Đặc biệt, triển khai việc xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện các biện pháp diệt muỗi, diệt lăng quăng, để tồn tại các nguy cơ lây lan dịch bệnh truyền nhiễm, có hành vi chống đối, cản trở gây khó khăn cho người thực hiện các hoạt động phòng chống dịch theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Ông cũng đề nghị người dân, vì sức khỏe của chính mình, gia đình mình và của toàn thể cộng đồng, mỗi người, mỗi nhà hãy tự mình hàng ngày, hàng tuần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là các biện pháp diệt lăng quăng, diệt muỗi. Công tác phòng chống dịch chỉ thành công khi có sự tham gia tự giác, tích cực của mọi người dân...

Sau lễ phát động, xe hoa và khối đông đại biểu các ban ngành, đoàn thể TX.Tân Uyên đã ra quân tuyên truyền, kiểm tra công tác triển khai phòng chống bệnh SXH, Zika và TCM trên địa bàn phường Khánh Bình và xã Hội Nghĩa.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên