Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam

Cập nhật: 28-02-2019 | 07:48:16

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 27-2, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục - Đào tạo, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan tổ chức hội nghị trực tuyến phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị, với sự tham dự của các sở, ngành liên quan.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 2-9-2018 nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Chương trình đề ra các nhiệm vụ và giải pháp để tập trung thực hiện 28 chỉ tiêu của 11 lĩnh vực sức khỏe.

Phát biểu phát động chương trình, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, sức khỏe là vốn quý của mỗi con người và toàn xã hội. Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước hết sức chú trọng đến công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Muốn giữ gìn nâng cao sức khỏe, phát triển tầm vóc thì cần đồng thời thực hiện tốt cả 3 yêu cầu, đó là: Vệ sinh phòng bệnh, ăn uống điều độ bảo đảm dinh dưỡng và rèn luyện thể lực. Việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe phải là nhiệm vụ của mỗi người dân và cả hệ thống chính trị. Thủ tướng kêu gọi người dân bắt đầu thực hiện, duy trì hành vi, lối sống lành mạnh, tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Các địa phương cần phải đưa chương trình phát động Sức khỏe Việt Nam vào các chương trình hành động, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên