Phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử

Cập nhật: 01-04-2021 | 18:10:23

(BDO) Chiều 1-4, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PHPBGDPL) tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử trên internet và hội nghị trực tuyến giới thiệu Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Các đại biểu tham dự lễ phát động (trừ ban tổ chức và tổ thư ký cuộc thi) tham gia thi trực tuyến trên internet

Tham dự lễ phát động và hội nghị trực tuyến có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng PHPBGDPL tỉnh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; hơn 2.000 cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ chủ chốt của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cấp huyện, cấp xã tham gia tại các đầu cầu trong toàn tỉnh.

Theo thể lệ, nội dung cuộc thi bao gồm Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và địa biểu HĐND; các quy định pháp luật về bầu cử và các nội dung có liên quan. Cuộc thi sẽ được tổ chức thành 3 vòng, gồm: Vòng sơ khảo, vòng bán kết và vòng chung kết. Thời gian thi được tính từ ngày 1-4-2021 đến hết ngày 22-5-2021, với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên internet. 

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Lộc Hà đã đề nghị các ngành, các cấp tích cực phát động, vận động mọi người tham gia, đặc biệt là cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Ông cũng đề nghị ban tổ chức cuộc thi thông báo tóm tắt thể lệ cuộc thi đến các đại biểu tham dự hội nghị này ở cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã tham gia vòng 1 của cuộc thi; có hành động thiết thực hưởng ứng góp phần lan tỏa cuộc thi.  

Sau khi nhấn nút phát động cuộc thi, các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến của 3 cấp đã tham gia thi vòng 1 trực tuyến trên internet bằng các thiết bị như điện thoại di động, máy tính, ipad (trừ ban tổ chức và tổ thư ký cuộc thi).

Cũng tại hội nghị, Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ Trần Thị Thu Hà, Phó trưởng bộ môn phụ trách môn Luật Hiến pháp, Khoa Luật Hành chính - Nhà nước trường Đại học Luật TP.Hồ Chính Minh đã giới thiệu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên