Phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47

Cập nhật: 22-01-2018 | 14:32:22

(BDO) Sáng 22-1, Sở Thông tin-Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục- Đào tạo, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh tổ chức phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 47 tại trường THCS Chu Văn An (TP. Thủ Dầu Một).


Các em học sinh trường THCS Chu Văn An đọc bức thư của mình tham dự Cuộc thi lần thứ 47

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với tổ chức UNESCO khởi xướng và tổ chức dành cho các em thiếu nhi trên toàn thế giới từ năm 1971. Cuộc thi giúp phát triển khả năng viết văn của thiếu nhi, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Việt Nam tham gia cuộc thi lần đầu tiên vào năm 1987. Trải qua 30 năm tham dự, Việt Nam đã đạt thành tích cao với 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba, 3 giải khuyến khích. Riêng Bình Dương, cuộc thi lần thứ 46, em Trần Thị Huyền Nhi, học sinh trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Thủ Dầu Một xuất sắc đạt giải cây bút triển vọng.

Năm nay, cuộc thi với chủ đề “Hãy tưởng tượng bạn là một lá thư du hành xuyên thời gian. Bạn muốn gửi gắm điều gì tới người đọc”. Đây là chủ đề hay, được đề cập trong một giới hạn duy nhất mình là một bức thư đến từ quá khứ, hiện tại hay tương lai gửi gắm những mong muốn, suy nghĩ, tình cảm, ước mơ… về những vấn đề xã hội quan tâm.

Dịp này, 2 em học sinh trường THCS Chu Văn An đã đọc bức thư tham dự cuộc thi bằng song ngữ Việt-Anh. Nội dung bức thư nói về căn bệnh trầm cảm ở lớp trẻ ở năm 2028 được gửi về hiện tại (năm 2018) để giúp các bạn biết được biểu diện của người trầm cảm, lí do và các để thoát ra khỏi căn bệnh này.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X