Phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 09-05-2017 | 17:23:51

(BDO) Sáng 9-5, tại Bộ chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã diễn ra lễ phát động đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở ngành, đoàn thể trong tỉnh đã đến dự.

Đại diện các cơ quan quân sự trên địa bàn tỉnh ký kết giao ước thi đua thực hiện đợt cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”

Tại lễ phát động, hơn 150 cán bộ chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã có dịp điểm lại những kết quả đạt được trong thời gian qua của đơn vị đối với các hoạt động chăm lo cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (diễn ra từ ngày 9-5 đến ngày 27-7), Bộ CHQS tỉnh đã phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.

Theo đó, LLVT tỉnh cùng với các ngành tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm trọng thể, kết hợp tặng quà cho đối tượng chính sách. Bộ CHQS tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sâu rộng xây dựng lòng tin, giữ vững truyền thống yêu nước trong nhân dân; tổ chức xây dựng, trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa, 2 căn nhà đồng đội; tổ chức 1 đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và thăm tặng quà cho đối tượng chính sách ở huyện Bắc Tân Uyên. LLVT các huyện, thị, thành phố trích quỹ và động viên cán bộ, chiến sĩ đóng góp xây dựng, trao tặng 1 căn nhà tình nghĩa hoặc nhà đồng đội tại địa phương; phối hợp với các ngành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tốt hoạt động “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”; tăng cường công tác dân vận, tuyên truyền, khám bệnh, phát thuốc, làm đường, sửa chữa nhà; thăm hỏi, tặng quà, động viên các đối tượng chính sách, người có công...

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, công chức, nhân dân trong tỉnh nói chung và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nói riêng cần có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực đối với công tác đền ơn đáp nghĩa. Từng đơn vị, địa phương cần đề ra kế hoạch cụ thể, nhằm thực hiện những mục tiêu, chỉ tiêu đã ký kết; các đơn vị cần chủ động hơn nữa trong công tác phối hợp để có kế hoạch cụ thể tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trên địa bàn; sớm hoàn thành công tác giải quyết chế độ, chính sách cho các đối tượng tham gia kháng chiến…

Dịp này, đại diện Bộ CHQS 9 huyện, thị, thành phố và thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, Trung đoàn 6, Trường Quân sự đã ký kết giao ước thực hiện đợt thi đua cao điểm “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên