Phát động giải thưởng văn học nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ lần thứ V (2011-2015)

Cập nhật: 03-10-2014 | 15:46:26

Nhằm khẳng định, ghi nhận những thành tựu trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật qua việc phản ánh về đất nước và con người Bình Dương, UBND tỉnh đã tổ chức phát động Cuộc thi Giải thưởng văn học - nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ lần thứ V, giai đoạn 2011-2015.

Các tác giả gửi tác phẩm tham dự là những tác phẩm, chùm tác phẩm và những sáng tạo văn học, nghệ thuật thuộc các bộ môn văn học, âm nhạc, mỹ thuật, sân khấu, điện ảnh, múa, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian, kiến trúc của tác giả, nhóm tác giả, biên kịch, đạo diễn, diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh. Thành viên Ban tổ chức giải thưởng và thành viên Ban giám khảo không được tham gia cuộc thi.

Đề tài tác phẩm tham gia dự giải phải có nội dung về đất nước và con người Bình Dương, trong đó ưu tiên các mảng đề tài: Lịch sử, cách mạng kháng chiến và truyền thống văn hóa dân tộc; công cuộc đổi mới trong xây dựng và bảo vệ đất nước hôm nay; ca ngợi, biểu dương những nhân tố tích cực, những con người tiêu biểu trong xã hội, hướng tới những giá trị chân - thiện - mỹ, làm nền tảng tinh thần cho xã hội. Đối với các tác phẩm mang tính tuyển chọn thành tập sách, tuyển tập, album, CD thể hiện nhiều mảng đề tài khác nhau, số lượng tác phẩm về đề tài đất nước, con người Bình Dương phải chiếm tối thiểu 50%.

Thời gian xuất bản hoặc công bố tác phẩm để tham dự Giải thưởng văn học nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ tính theo thời gian nộp lưu chiểu đối với sách hoặc tính theo thời điểm được công bố trên các phương tiện khác qua hình thức phát sóng, biểu diễn, triển lãm. Thời hạn xuất bản hoặc công bố tác phẩm tham dự xét giải thưởng văn học nghệ thuật Huỳnh Văn Nghệ lần thứ V được tính từ ngày 1-1-2011 đến 30-4-2015. Giải đặc biệt trị giá đến 50 triệu đồng và các giải A, B, C, khuyến khích…

Bạn đọc có thể tìm hiểu thể lệ cụ thể tại: www.vannghebinhduong.org.vn

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên