Phát động “Môi trường trường học và cơ sở y tế không khói thuốc lá”

Cập nhật: 30-12-2016 | 18:28:53

(BDO) Ngày 30-12, Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống tác hại thuốc lá (PCTHTL) tỉnh đã tổ chức lễ phát động môi trường trường học và cơ sở y tế không khói thuốc lá năm 2016 với sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, trường học, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi lễ phát động môi trường không thuốc lá năm 201. Ảnh: Hồng Thuận

Đông đảo học sinh, sinh viên các trường học tham dự lễ phát động môi trường không thuốc lá năm 2016. Ảnh: Hồng Thuận

Diễu hành tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá sau buổi lễ phát động.  Ảnh: Hồng Thuận

Trong thời gian qua, BCĐ PCTHTL tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động can thiệp nhằm giảm tác hại của thuốc lá đối với cộng đồng và đã đạt được những kết quả tích cực. Ngành y tế cũng đã triển khai Luật PCTHTL đến 100% đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh. Tại trường học, có 4 trường triển khai thực hiện mô hình điểm “Trường học không thuốc lá”. Bên cạnh đó, BCĐ PCTHTL và ngành y tế còn tổ chức 20 buổi nói chuyện chuyên đề trực tiếp cho học sinh, sinh viên, thu hút hơn 3.000 lượt tham dự; cung cấp 42.000 tờ gấp, 4.000 áp phích, 1.000 đĩa CD và 64 pa nô về tác hại thuốc lá, cấm hút thuốc lá tại nơi quy định cho các trường học, bệnh viện, cơ sở y tế và cộng đồng dân cư… Các chương trình của BCĐ PCTHTL trên địa bàn tỉnh năm 2016 hướng đến mục tiêu giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá nhằm giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do sử dụng thuốc gây ra.

Nhiệm vụ của BCĐ PCTHTL tỉnh đặt ra trong giai đoạn 2017-2020 là tiếp tục tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện “cơ quan, đơn vị, trường học, bệnh viện, khách sạn và nơi công cộng không khói thuốc lá”; tiến tới giảm lượng người hút thuốc lá thụ động ở phụ nữ và trẻ em…

Hồng Thuận


 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên