Phát động Năm an toàn giao thông 2018

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:51:35

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia vừa phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Công ty Honda Việt Nam tổ chức lễ phát động hưởng ứng Năm ATGT 2018. Lễ phát động được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, tuy tình hình tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên toàn quốc trong năm 2017 và 2 tháng đầu năm 2018 đều giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ, nhưng tại một số địa phương, tình hình TNGT liên quan đến trẻ em và nạn nhân TNGT là trẻ em có xu hướng gia tăng. Trong đó, số nạn nhân tử vong là trẻ em trong độ tuổi học sinh THCS chiếm 75 - 80%. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT là do ý thức chủ quan và tình trạng không chấp hành Luật Giao thông của người tham gia giao thông, trong đó tỷ lệ thanh thiếu, niên liên quan đến TNGT chiếm 40% với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, chạy xe quá tốc độ, đua xe trái phép.

Trước tình hình này, Ủy ban ATGT Quốc gia chọn chủ đề ATGT năm 2018 là “ATGT cho trẻ em” với mục tiêu giảm từ 5 - 10% số người thương vong do TNGT. Đặc biệt giảm tối thiểu 10% con số thương vong do TNGT đối với trẻ em.

Tại lễ phát động, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty Honda Việt Nam cũng đã ký kết chương trình phối hợp năm 2018 trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT. Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo TP.Đà Nẵng, Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng 1.000 mũ bảo hiểm chất lượng cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

M.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên