Phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe nhân dân

Cập nhật: 14-03-2015 | 08:42:35

Cuộc vận động (CVĐ) “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” sẽ góp phần mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà. Do đó, các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương cần duy trì tổ chức và thực hiện hiệu quả CVĐ. Đó là phát biểu chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” vừa được tổ chức tại huyện Dầu Tiếng.

 VĐV Hội thể dục dưỡng sinh huyện Dầu Tiếng thi nội dung chạy tập thể đội hình

 Huyện Dầu Tiếng phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương lồng ghép tổ chức lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân”. Dầu Tiếng là đơn vị hưởng ứng CVĐ đầu tiên nhưng từ khâu tổ chức đến công tác vận động nhân dân tham gia rất chu đáo. Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, mỗi năm đến ngày kỷ niệm giải phóng huyện đều có các hoạt động thể thao, văn nghệ phục vụ nhu cầu vui chơi của nhân dân. Bên cạnh đó, huyện còn chỉ đạo các ngành, đoàn thể lồng ghép tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; ôn lại ý nghĩa ngày giải phóng huyện cho mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó giúp họ hiểu về mảnh đất mình được sinh ra, lớn lên để nỗ lực xây dựng địa phương thêm giàu đẹp.

Tại buổi lễ, các đại biểu tham dự đã ôn lại Ngày Thể thao Việt Nam (27-3), nhấn mạnh ý nghĩa Ngày chạy Olympic. Đây là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua đó nhằm đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic trong không khí vui tươi, sôi nổi, bà Hoàng Thị Khang (xã Minh Tân, Dầu Tiếng) cho biết, mặc dù đường chạy chỉ 4.000m nhưng với tinh thần đam mê thể thao những người lớn tuổi, các em học sinh đều cố gắng vừa chạy, vừa giữ đội hình đẹp. Ai cũng cảm thấy phấn khởi khi được sự quan tâm của tỉnh, địa phương chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần, nhu cầu rèn luyện sức khỏe. Sau phần chạy hưởng ứng, hơn 1.000 vận động viên đến từ 20 đơn vị, trong đó 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; huyện, thị các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Tháp, Bình Thuận đã cùng nhau so tài ở nhiều nội dung của giải việt dã, như chạy tập thể quanh thị trấn Dầu Tiếng 4km, hệ phong trào cá nhân nam/nữ, phong trào đồng đội nam/ nữ, tuyển cá nhân nam/nữ, tuyển đồng đội nam/nữ…

Tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ quan, đơn vị cần xác định trách nhiệm của mình trong việc tăng cường tập luyện thể dục thể thao để xứng đáng với lời dạy của Bác trong việc tự rèn luyện sức khỏe, bảo đảm cho “dân cường, nước thịnh”. Bên cạnh đó, ngành VH-TT&DL cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân luyện tập thể thao, nâng cao thể chất; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho cán bộ, quần chúng nhân dân tập luyện, bảo đảm sức khỏe để phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Với những hoạt động thiết thực, ông Trần Thanh Liêm hy vọng năm 2015, hoạt động rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà sẽ được cải thiện, đạt những kết quả thiết thực và phát triển ngày càng mạnh mẽ.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên