Phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”

Cập nhật: 19-05-2017 | 10:46:47

(BDO) Sáng 19-5, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bàu Bàng, UBND tỉnh đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2017) và kỷ niệm 58 năm ngày Bác Hồ phát động phong trào trồng cây (1959-2017).

Ông Mai Hùng Dũng trồng cây tại lễ phát động

Đoàn viên thanh niên tham gia lễ phát động

Học sinh trường THPT Bàu Bàng tham gia trồng cây 

Đến dự lễ phát động có ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”, các cấp, các ngành và nhân dân trên địa bàn huyện Bàu Bàng tích cực tham gia trồng cây, trồng rừng. Đến nay, toàn huyện đã trồng được khoảng 8.000 cây các loại như sao, dầu… từ nguồn hỗ trợ của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC và của nhân dân trên địa bàn. Cây được tập trung trồng chủ yếu tại các trụ sở, công viên, trường học, khu di tích, khu dân cư và dọc các tuyến đường trên địa bàn.

Ngoài ra, trong các khu công nghiệp, chủ đầu tư và các doanh nghiệp đến đầu tư sản xuất kinh doanh triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng và cảnh quan, đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, Khu Công nghiệp và Đô thị Bàu Bàng, từ năm 2014-2017, đã trồng trên 28.000 cây, chủ yếu là sao, dầu, osaka. Đến nay, tỷ lệ che phủ cây xanh trên địa bàn huyện đạt trên 80% diện tích tự nhiên gồm các loại cây công nghiệp lâu năm (chủ yếu là cao su), cây ăn trái và các loại cây khác.

Tại lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, ông Mai Hùng Dũng cho biết: Bình Dương đang đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, hướng tới xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh - giàu đẹp, đời sống vật chất, tinh thân của người dân được nâng cao. Trong tình hình đó, vấn đề bảo vệ môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu là vấn đê cần được quan tâm giải quyết nhằm bảo đảm phát triển bền vững. Những năm qua, cùng với việc triển khai đồng bộ các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh đã tích cực tham gia công tác trồng rừng, bảo vệ rừng, trồng cây xanh trong các khu đô thị, khu công nghiệp, trụ sở cơ quan, trường học… góp phần quan trọng vào việc điều hòa khí hậu, bảo vệ môi trường và giải quyết các vấn đề môi trường của tỉnh. Đặc biệt, phong trào trồng cây phân tán và “Tết trồng cây” kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ 19-5 đã được các cơ quan, đơn vị và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng, trở thành nét đẹp truyền thống ở Bình Dương. Đến nay toàn tỉnh đã trồng hàng triệu cây phân tán, hầu hết các khu công nghiệp, khu đô thị đều bảo đảm tỷ lệ cây xanh theo quy định, góp phần tác động tích cực đến việc bảo vệ môi trường sinh thái của tỉnh nhà.

Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện; cán bộ, công nhân viên chức và học sinh sinh viên đã tổ chức trồng 127 cây xanh ở Ban Chỉ huy Quân sự huyện Bàu Bàng.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên