Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Cập nhật: 22-11-2016 | 13:43:48

(BDO) Nhằm phát động và kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, sáng 22-11, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tỉnh Bình Dương năm 2016. Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tham dự và phát động tháng hành động.


Cán bộ các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị, thành phố tham dự lễ phát động


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh phát động tháng hành động

Theo số liệu thống kê từ cuộc điều tra quốc gia về bạo lực gia đình đối với phụ nữ cho thấy, 58% phụ nữ đã từng chịu ít nhất một trong ba hình thức bạo lực thể chất, tinh thần hoặc tình dục. Trung bình mỗi năm có khoảng 1.000 vụ xâm hại tình dục trẻ em gái. Ở Bình Dương, trong giai đoạn 2011-2015 đã xảy ra hơn 1.500 vụ bạo lực gia đình, gây tổn hại sức khỏe, tinh thần, kinh tế, ảnh hưởng đến cuộc sống của tất cả các thành viên trong gia đình có bạo lực.

Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12 với các hoạt động như: tổ chức nói chuyện chuyên đề bình đẳng giới; thông tin lưu động; treo băng rôn tuyên truyền trên các tuyến đường chính của tỉnh… Qua đó kêu gọi toàn xã hội thực hiện pháp luật, chính sách về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên