Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2016

Cập nhật: 29-05-2016 | 15:50:45

(BDO) Sáng 29-5, tại nhà thiếu nhi tỉnh, Ban chỉ đạo (BCĐ) hè năm 2016 tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2016 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Tham dự buổi lễ có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 500 em thiếu nhi.

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2016.

Tháng hành động vì trẻ em nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, tạo sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Dịp này, ban tổ chức cũng đã trao tặng 100 phần quà gồm sách và dụng cụ học tập giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường sau kỳ nghỉ hè.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Hưng ghi nhận những thành tích đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh, các ban ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, chăm sóc trẻ em; tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm tạo sân chơi cho trẻ em trong mùa hè 2016 an toàn, lành mạnh; huy động các nguồn lực cùng chăm lo cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Sau lễ khai mạc, các hoạt động dành cho thiếu nhi sẽ được tổ chức xuyên suốt từ 1-6 đến 30-8 với nhiều nội dung phong phú và ý nghĩa, như: Tuần lễ với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, “Hành trình đến với bảo tàng”, “Đi tìm các địa chỉ đỏ”… Bên cạnh đó, các trại huấn luyện, trại hè, các lớp lỹ năng, các diễn đàn về phòng tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng chống đuối nước cho thiếu nhi cũng sẽ được ưu tiên tổ chức.

Các em thiếu nhi tham gia phần thi vẽ tranh và trang trí heo đất sau lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2016.

 

SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X