Phật giáo Bình Dương: Hơn 17 tỷ đồng làm công tác từ thiện - xã hội

Cập nhật: 29-01-2015 | 16:04:40

(BDO) Sáng 29-1, Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2014 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2015. Đến dự có ông Từ Xuân Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh.

Ông Từ Xuân Sơn trao Kỷ niệm chương cho TT.Thích Huệ Thông

Năm qua, Phật giáo tỉnh đã tổ chức thành công các dịp lễ lớn như Phật đản Vesak Liên hiệp quốc tại Bình Dương, mở khóa hoằng pháp toàn quốc…Có 13 cơ sở thờ tự được xây dựng, sửa chữa trong năm. Đặc biệt, công tác từ thiện có nhiều chương trình ý nghĩa như: Thăm và tặng quà chiến sĩ Trường Sa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, trao tặng 6 nhà tình thương và 2 cây cầu giao thông nông thôn, thăm và tặng quà cho người nghèo tại Lào, Campuchia… tổng giá trị 17 tỷ đồng. Năm 2015, Phật giáo Bình Dương tiếp tục củng cố các cơ sở tự viện, tổ chức các lễ lớn như Phật đản, Vu lan và làm tốt hơn công tác từ thiện...

TT.Thích Huệ Thông tặng thưởng cho các cá nhân xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, ông Từ Xuân Sơn đánh giá cao tinh thần đoàn kết, các chương trình từ thiện xã hội rất có ý nghĩa, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đồng thời kêu gọi Phật giáo tiếp tục phát huy tinh thần từ bi bác ái, góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội…

Dịp này, Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng Ban trị sự GHPGVN tỉnh được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc” của UBMTTQ Việt Nam; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân, UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân. Trung ương Hội và GHPGVN tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác Phật sự.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên