Phật giáo Bình Dương: Năm 2017, hơn 34,5 tỷ đồng làm từ thiện

Cập nhật: 20-01-2018 | 11:17:36

Sáng qua (19-1), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh đã tổ chức tổng kết năm 2017 và phương hướng hoạt động 2018. Đến dự có ông Trà Quang Thanh, Vụ phó Vụ Công tác tôn giáo phía Nam, Ban Tôn giáo Chính phủ cùng lãnh đạo ban ngành, Chư tôn đức Trung ương GHPGVN; bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cùng Chư tôn đức tăng, ni và phật tử trong tỉnh.

 Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng tại hội nghị

Hội nghị đã tổng kết công tác Phật sự trong năm qua. Theo đó, ngoài các Phật sự quan trọng như: Phật đản, Vu lan, Phật giáo tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Đại lễ tưởng niệm Thánh tổ Ni Đại Ái Đạo cấp Trung ương; tổ chức Đại lễ tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông toàn quốc… Đặc biệt trong năm qua, công tác từ thiện xã hội tiếp tục được quan tâm. Nhiều hoạt động thiện nguyện của Phật giáo được triển khai như: Cứu trợ đồng bào gặp thiên tai, tặng quà tết cho người nghèo, xây tặng nhà tình thương… với tổng trị giá hơn 34,5 tỷ đồng.

Hội nghị cũng đã trao tặng bằng khen các cấp cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tặng khánh vàng và giáo chỉ tấn phong giáo phẩm cho 5 hòa thượng, 9 thượng tọa, 4 ni trưởng và 14 ni sư; thống nhất phương hướng hoạt động Phật sự năm 2018 theo tinh thần Phật giáo đồng hành với dân tộc.

QUỲNH NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên