Phát hành bộ tem “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Cập nhật: 27-07-2012 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2012), Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nhằm tôn vinh công lao và sự hy sinh gian khổ, kiên trung, bất khuất cũng như những cống hiến to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, còn thể hiện ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

  Bộ tem “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”.Bộ tem “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” gồm 1 mẫu tem, giá mặt 2000đ, được tổ chức phát hành đặc biệt vào đúng ngày 27-7-2012 nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sỹ tại Hội trường Trung tâm Văn hoá tỉnh Quảng Nam. Vào đúng thời điểm này, 1 triệu tem cước phí, mẫu tem sẽ có mặt tại tất cả các bưu cục trên cả nước.

Mẫu tem do hoạ sỹ Nguyễn Du (thuộc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ hoạ với hình ảnh nổi bật trên tem là tượng Bà mẹ Việt Nam anh hùng được lấy nguyên mẫu từ hình ảnh mẹ Nguyễn Thị Thứ, phía sau là hình ảnh của các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thể hiện sự hy sinh lớn lao của lớp lớp phụ nữ Việt Nam qua các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc.

Mẹ Nguyễn Thị Thứ (1904 - 2010) sinh tại thôn Thanh Quýt 2, xã Điện Thắng Trung, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Bà có chồng, 9 người con trai, 1 con rể và 2 cháu ngoại là liệt sĩ, là người mẹ có nhiều con cháu hy sinh nhất trong cả hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ kéo dài 30 năm. Bà được Nhà nước trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và trở thành bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu của cả nước. Ngày 10-12-2010, Bà đã từ trần, thượng thọ 106 tuổi.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên