Phát hiện 10 vụ vi phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu

Cập nhật: 28-08-2020 | 10:03:40

Ngày 27-8, ông Trần Văn Tùng, quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, cho biết, nằm trong danh mục mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, việc quản lý giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu trong thời gian tới sẽ được lực lượng QLTT tỉnh phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.


Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực xăng dầu

Từ đầu năm đến nay, Cục QLTT tỉnh đã tổ chức thanh kiểm tra định kỳ, đột xuất 31 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, qua đó phát hiện 10 trường hợp vi phạm, phạt tiền 420 triệu đồng, truy thu số lợi bất hợp pháp 20 triệu đồng. Đối với hệ thống Petrolimex Bình Dương, Cục QLTT tỉnh đã kiểm tra Công ty xăng dầu Sông Bé và 2 doanh nghiệp là đại lý của công ty theo kế họach năm 2020. Kết quả công ty chấp hành tốt; tuy nhiên có 2 đại lý vẫn còn để xảy ra vi phạm “Mua bán xăng dầu ngoài hệ thống phân phối” và “Kinh doanh xăng dầu khi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu hết hạn”. Toàn bộ các vụ việc vi phạm đều liên quan đến thủ tục hành chính được lực lượng chức năng xử lý, sau đó tuyên truyền, nhắc nhở để tránh tái phạm.

H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên