Phát hiện 14 trạm xăng vi phạm

Cập nhật: 16-04-2012 | 00:00:00

Chi cục Quản lý thị trường  tỉnh cho biết, trong thời gian gần đây, chi cục đã kết hợp với cơ quan chức năng kiểm tra gần 40 trạm xăng và đã phát hiện 14 cây xăng vi phạm những quy định về kinh doanh xăng, dầu, trong đó đáng chú ý có 5 trạm xăng vi phạm gian lận đo lường, bán xăng thiếu cho người tiêu dùng. Các vụ việc này, chi cục đã đề nghị UBND tỉnh quyết định xử lý, có biện pháp truy thu số tiền gian lận chiếm đoạt của khách hàng. Cụ thể nhất là trưa 12-4, tổ kiểm tra liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất Trạm xăng Độc Lập thuộc DNTN Độc Lập (số 1 đường Độc Lập, KCN Sóng Thần 1, TX.Dĩ An). Qua kiểm tra, tổ đã phát hiện tại trạm xăng này có 5 vòi bơm ở 4 trụ bơm có hiện tượng sai số. Mức sai số tính toán được là 3%, nghĩa là cứ 100 lít xăng, người tiêu dùng đã bị móc túi hết 3 lít. Nếu tính hơn 90.000 lít xăng mà trạm xăng này tiêu thụ trong tháng 3-2012 thì số tiền móc túi khách hàng tương đối lớn.

 

Theo tổ kiểm tra, cây xăng này đã cài mật mã tác động vào các bo mạch làm sai số trên bảng điện tử. Để đối phó với đoàn kiểm tra, nhân viên bán xăng chỉ cần ngắt cầu dao điện là xóa mọi “vết tích”. Tổ kiểm tra đã lập biên bản vi phạm và niêm phong 4/5 trụ bơm xăng, dầu (ảnh) chờ xử lý; đồng thời lấy mẫu xăng A92 để đưa đi kiểm định chất lượng.

D.KHANG - H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên