Phát hiện 2 đối tượng dương tính, sửa giấy xét nghiệm, mượn xe tải “luồng xanh” lưu thông

Cập nhật: 18-09-2021 | 13:16:47

(BDO) Một vụ việc hy hữu có tính chất nghiêm trọng được lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch cầu Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một phát hiện và ngăn chặn kịp thời 2 người đàn ông dương tính với SARS-Cov-2.


Lực lượng chức năng làm việc với tài xế Nguyễn Văn Chiệu

Vào sáng 18-9, chốt kiểm dịch cầu Phú Cường phát hiện xe tải biển số 61C-435.17 lưu thông trên đường Huỳnh Văn Cù, theo hướng từ hướng TP.Hồ Chí Minh về Bình Dương có dấu hiệu nghi vấn nên đã kiểm tra hành chính và các thủ tục phòng, chống dịch bệnh. Thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Văn Chiệu (45 tuổi, ngụ phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên) xuất trình giấy xét nghiệm Covid-19 có dấu hiệu chỉnh sửa nội dung nên đã mời những người bên trong xe tải đến chốt để làm việc.


Qua test nhanh tại chỗ, 2 người vi phạm đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Qua làm việc, tài xế Chiệu thừa nhận đã chỉnh sửa ngày trên giấy xét nghiệm Covid-19 từ ngày 21-8 thành ngày 17-9 rồi mượn xe tải có mã QR Code “luồng xanh” của người quen để chở hàng với mục đích dễ dàng qua các chốt kiểm dịch. Sau đó, tài xế Chiệu chở theo ông Nguyễn Thọ Vĩnh Hưng (41 tuổi, quê Đồng Nai) đi từ TX.Bến Cát đến TP.Hồ Chí Minh lấy hàng và quay trở lại Bình Dương thì bị lực lượng chức năng phát hiện.


Xe tải có mã QR “luồng xanh” bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ phục vụ công tác xác minh, xử lý

Trung tá Hà Thanh Long, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, lực lượng chức năng đã yêu cầu 2 người này tiến hành test nhanh Covid-19 tại chỗ và đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “Khai báo y tế gian dối, thông tin sai sự thật đến cơ quan chức năng có thẩm quyền” và tạm giữ phương tiện vi phạm. Hiện vụ việc đang được bàn giao cho Công an phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Quỳnh Anh – Hưng Phước

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên