Phát hiện 600kg heo sữa không giấy kiểm dịch

Cập nhật: 15-12-2016 | 11:50:57

Ngày 13-12, đoàn kiểm tra liên ngành Chi Cục Thú y tỉnh và Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh đã kiểm tra và phát hiện tại cơ sở do bà Trương Thị Hiền (SN 1986,KP.Tân Thắng, phường Tân Bình, TX.Dĩ An) làm chủ có 10 thùng xốp chứa khoảng 600kg heo sữa đã qua giết mổ nhưng không có giấy chứng minh nguồn gốc, giấy kiểm dịch của cơ quan thú y.

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất và phát hiện số lượng lớn heo sữa không giấy kiểm dịch, không bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y.

Qua làm việc bước đầu, bà Hiền khai nhận toàn bộ số heo được thu mua từ Bình Định, sau đó được vận chuyển đưa về Bình Dương tiêu thụ. Cơ quan chức năng đã lập biênbản về hành vi kinh doanh sản phẩm động vật không có nguồn gốc rõ ràng và không bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y; các sản phẩm động vật có trong danh mục sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch mà không có giấy kiểm dịch; không bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y.

Đáng chú ý trong số heo bị phát hiện ngày 13-12 có nhiều con heo sữa đã bị biến đổi màusắc, bốc mùi hôi và có những vết thâm tím. Chiều cùng ngày, ngoài xử phạt hành chính, đoàn kiểm tra còn buộc chủ hàng đưa toàn bộ số heo sữa đi đốt tiêu huỷ theo quy định.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên