Phát hiện 8.000 con gà nhiễm virus H5N1 tại Tây Ninh

Cập nhật: 01-03-2014 | 00:00:00
Chiều 28-2 Cơ quan Thú y vùng 6 đã công bố kết quả xét nghiệm cho thấy đàn gà tam hoàng 8.000 con của ông Bùi Văn Linh (Khu phố 2, thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành, Tây Ninh) đã bị nhiễm virus cúm H5N1.

Trước đó, trưa ngày 27-2, đàn gà kể trên có dấu hiệu chết bất thường, chủ hộ đã báo cho Trạm Thú y huyện Châu Thành đến lấy mẫu xét nghiệm, tiêu hủy gần 300 con gà chết, đồng thời tổ chức phun thuốc, tiêu độc sát trùng trong khu vực trại và môi trường xung quanh.

Chi cục Thú y tỉnh Tây Ninh cho biết đã tiến hành tiêu hủy và chôn lấp toàn bộ đàn gà bị nhiễm cúm kể trên ngay trong đêm 27-2 để ngăn chặn mầm bệnh lây lan.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Văn Mấy - Chi cục trưởng Chi cục Thú y Tây Ninh, cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ 86 trang trại chăn nuôi gà công nghiệp theo quy trình khép kín (khoảng 1,2 triệu con) thuộc các Công ty cổ phần Việt Nam, Emivest, CJVina... đầu tư sản xuất trên địa bàn tỉnh vẫn an toàn, đàn gà vẫn khỏe mạnh, phát triển tốt do thực hiện đúng quy trình chăn nuôi, tiêm phòng đầy đủ theo quy định của ngành thú y./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên