Phát hiện bãi tập kết chất thải nguy hại trái phép

Cập nhật: 12-06-2018 | 09:26:26

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý đối với bà Nguyễn Thị H. về hành vi tập kết chất thải công nghiệp nguy hại tại khu đất trống thuộc phường An Phú, TX.Thuận An với khối lượng lớn.

Trước đó, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Công an phường An Phú, TX.Thuận An bắt quả tang xe ô tô BS 51C-033.94 đang đổ chất thải xuống bãi đất trống thuộc KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An. Bước đầu qua làm việc, tài xế khai nhận chở thuê cho bà Nguyễn Thị H. là chủ bãi đất trống này. Tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, bãi đất này có diện tích khoảng 1.000m2 được bà H. thuê lại để mua bán phế liệu. Hàng ngày, bà H. cho người đến các công ty tại các khu công nghiệp thu mua các thùng phuy và một số chất thải khác về tập kết tại đây để phân loại và bán lại kiếm lời. Tại hiện trường, qua kiểm tra có hơn 600 thùng phuy dính hóa chất chưa qua xử lý (ảnh); ngoài ra tại đây còn tập kết nhiều loại chất thải sinh hoạt và công nghiệp có nguy cơ gây ô nhiễm đất và nguồn nước.

Thời điểm kiểm tra, bãi tập kết phế liệu của bà H. không có giấy phép hoạt động, không xuất trình được giấy phép xử lý chất thải nguy hại. Phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản để xử lý theo quy định của pháp luật.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên