Phát hiện cơ sở sản xuất mắm bẩn trong khu dân cư 

Cập nhật: 09-10-2014 | 17:21:03

(BDO) Khoảng 9 giờ sáng 9-10, lực lượng liên ngành TX. Thuận An và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã phối hợp kiểm tra một cơ sở sản xuất mắm ở khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TX Thuận An do Dương Văn Hiếu (SN 1982, quê Thanh Hoá) làm chủ.

Cơ quan chức năng đang lập biên bản tạm giữ toàn bộ sản phẩm

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm chai mắm tôm, mắm nêm, mắm tép, tương ớt, giấm thành phẩm được sang chiết tại đây. Chủ cơ sở đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh, chế biến cũng như chứng nhận điều kiện vệ sinh, an toàn thực phẩm theo quy định. Đáng chú ý, một chiếc bồn chứa mắm tôm bên trong có rất nhiều giòi, bốc mùi hôi thối nồng nặc.


Có rất nhiều giòi trong mắm tôm

Theo Hiếu trình bày, đây là sản phẩm không đạt chất lượng được chứa tạm, bán cho những người chế biến thức chăn cho gia súc. Quan sát của phóng viên cho thấy, toàn bộ sản phẩm được để ngổn ngang dưới sàn nhà ẩm mốc.

Mắm bẩn được cơ quan chức năng thu giữ

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ 204 bình mắm các loại, dung tích 5 lít; hàng trăm chai mắm các loại, hàng chục can nhựa loại 30 lít chứa các loại mắm chờ sang chiết ra chai thành phẩm. Kiểm tra bên trong, cơ quan chức năng còn thu giữ nhiều vỏ chai pet, tem, nhãn mắm các loại phục vụ cho việc sang chiết mắm. Đoàn kiểm tra cũng lấy mẫu các sản phẩm kiểm định để có biện pháp xử lý theo quy định.

 

Chủ cơ sở khai nhận đã thuê mặt bằng làm được khoảng 4 tháng nay, nguồn nguyên liệu thu mua từ nhiều nơi khác nhau, các sản phẩm được tiêu thụ tại địa bàn TX. Thuận An và những khu vực lân cận.

Tin, ảnh, clip: DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên