Phát hiện cơ sở sản xuất thép xả chất thải nguy hại trực tiếp ra môi trường

Cập nhật: 21-09-2017 | 16:09:22

(BDO) Ngày 21-9, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản suất thép Bình Minh, tọa lạc tại phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên và phát hiện cơ sở này xả hàng chục tấn chất thải nguy hại ra môi trường không qua xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện cơ sở này đổ khoảng 70 tấn xỉ sắt, thép và xỉ than đá ra khu đất trống trước cổng công ty để san lấp mặt bằng mà không giao cho đơn vị xử lý môi trường. Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện tại đây còn có số lượng lớn dầu nhớt đổ lênh láng trên mặt đất và lan sang các khu vực khác. Cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản vi phạm của cơ sở này về hành vi chôn lấp, đổ chất thải rắn không đúng quy định về bảo vệ môi trường, yêu cầu chủ cơ sở thu gom toàn bộ số xỉ sắt, thép và xỉ than đá đã chôn lấp chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý.


Hiện trường hàng chục tấn xỉ sắt, than đá đổ lênh láng ra môi trường mà không qua xử lý


Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở thu gom toàn bộ số xỉ sắt, thép và xỉ than đá đã chôn lấp chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý

Trước đó ngày 19-9, phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh cũng đã phát hiện Công ty TNHH thép Trường Thịnh (TX.Tân Uyên) không xử lý chất thải xỉ sắt đúng theo quy định về bảo vệ môi trường mà lén lút đem chôn lấp, phi tang hơn 500 m3 chất thải nguy hại là xỉ sắt ngay trong khuôn viên của công ty, gây nguy cơ ô nhiễm môi trường đất và nước khu vực xung quanh. 

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên