Phát hiện con còng “khổng lồ” bên bãi biển

Cập nhật: 09-08-2017 | 05:27:32

Ngày 8-8, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết người dân và du khách khi đi tắm tại biển Phú Thuận đã phát hiện một con còng rất lớn thuộc dạng hiếm từ xưa đến nay.

Theo đó vào khoảng hơn 19h tối 7-8 tại bãi tắm biển Phú Thuận, đoạn sát khu nghỉ dưỡng Villa Louise Beach Hotel & Spa, một số người dân và du khách khi đang vui chơi trên bãi cát thì phát hiện 1 con còng rất lớn.

Con còng này có kích cỡ bằng bàn chân người lớn, to hơn con cua trưởng thành, kích thước mai chỗ dài nhất hơn 10cm. Hai chiếc càng của con còng lớn, hai đôi mắt nhô lên cao để quan sát, và chạy rất nhanh.

Con còng "khổng lồ" có kích cỡ to hơn con cua được phát hiện trên bãi biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế

Một du khách thích thú cầm con còng

Sau khi người dân bắt con còng này, nhận định của cả ngư dân địa phương ở biển Phú Thuận và nhiều du khách thì trong đời họ chưa bao giờ gặp con còng lớn như vậy. Kích thước lớn của con còng có thể do sống lâu và có những bất thường về cơ thể.

Do con còng này là còng cái, mang trên mình một khối trứng lớn nên trong tối cùng ngày mọi người đã thả con còng về với cát biển.

Cận cảnh con còng lớn dạng khủng

Nhiều người thích thú xúm lại chụp ảnh con còng

Sau một lát con còng cái có mang nhiều trứng ở bụng đã được thả về lại thiên nhiên

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên