Phát hiện hàng tấn chất thải công nghiệp chôn lấp trái phép 

Cập nhật: 08-06-2018 | 13:53:22

 (BDO) Ngày 8-6, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương, cho biết đã phát hiện bắt quả tang điểm chôn lấp trái phép chất thải công nghiệp nguy hại xảy ra tại phường Khánh Bình,TX Tân Uyên (ảnh). Trước đó, kiểm tra đột xuất tại bãi đất rộng khoảng 600m2, chứa hàng tấn chất thải công nghiệp của bà Nguyễn Thị L., nằm trên đường Khánh Bình 45, khu phố Bình Chánh, phường Khánh Bình, TX Tân Uyên.

Theo khai nhận của bà L., hàng ngày bà thu mua phế liệu sau đó phân loại những loại không sử dụng được, bà cho công nhân đổ tại bãi đất này, sau đó thuê người lấp đất lên để san lấp mặt bằng. Tại bãi đất này có khoảng vài chục tấn chất thải rắn công nghiệp gồm: bao bì nylon, vải vụn và những chất thải khó phân hủy khác gây hại cho môi trường.

Phòng Cảnh sát môi trường đã lập biên bản yêu cầu bà L. thu gom toàn bộ số chất thải nói trên  chuyển giao cho đơn vị có chức năng xử lý. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết
Tags
rác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên