Phát hiện hơn 3.000 thùng phuy chứa hóa chất gây ô nhiễm

Cập nhật: 04-11-2017 | 08:06:15

Dù không có chức năng thu gom, xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại nhưng một cá nhân đã thu gom hàng ngàn thùng phuy chứa hoá chất, dầu nhớt thải và đốt rác thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 3-11, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hành vi gây ô nhiễm môi trường đối với ông Nguyễn Thành Vinh (SN 1979, quê Phú Yên). Trước đó, ngày 2-11, bất ngờ kiểm tra tại khu đất thuộc Công ty TNHH Môi trường Tươi Xanh có địa chỉ tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên do ông Nguyễn Thành Vinh làm chủ, lực lượng cảnh sát môi trường đã bắt quả tang hai xe tải đang đổ chất thải công nghiệp xuống khu đất này để công nhân phân  loại.

Hiện trường phát hiện hàng ngàn thùng phuy hóa chất, rác thải công nghiệp được đổ tràn lan gây ô nhiễm môi trường

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng còn phát hiện hơn 1 tấn chất thải công nghiệp gồm cặn sơn, dung môi, dây đai và hơn 3.000 thùng phuy chứa dầu nhớt thải đã qua sử dụng, chưa qua xử lý để tràn lan trên khu đất rộng khoảng 3 ha. Ngoài ra, còn phát hiện nhiều chất thải công nghiệp được xử lý bằng cách đốt, gây ô nhiễm môi trường.

Qua làm việc, ông Vinh khai nhận nguồn gốc số chất thải nêu trên thu gom từ các công ty rồi về phân loại để bán phế liệu, một số loại không còn sử dụng được thì ông Vinh cho công nhân đốt ngay tại chỗ gây khói, bụi và mùi khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe của người dân gần khu vực. Cơ quan công an đã lập biên bản yêu cầu ông Vinh thu gom toàn bộ chất thải đã đổ chuyển giao đơn vị có chức năng để xử lý theo quy định.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên