Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm tải trọng

Cập nhật: 02-12-2020 | 09:50:19

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, vi phạm về tải trọng trên địa bàn tỉnh tuy đã có nhiều chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn diễn ra tại một số địa phương. Gần đây, nhiều đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát đã được triển khai tập trung vào các phương tiện chuyên chở hàng hóa, lực lượng chuyên ngành cho biết sẽ tiếp tục xử lý quyết liệt để chấn chỉnh thực trạng này…


Một xe quá tải trọng bị lực lượng TTGT tạm giữ vào rạng sáng ngày 29-11

Từ ngày 30-10 đến 30- 11-2020 lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải đã tiến hành kiểm tra 1.230 lượt phương tiện vận tải. Đây là kết quả sau một tháng triển khai thực hiện cao điểm phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quá tải trọng, quá chiều cao thành thùng xe, không phủ bạt, rơi vãi vật liệu trên đường giao thông trên toàn tuyến ĐT746 thuộc địa bàn TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên.

Theo đó, trong tổng số phương tiện đã tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 31 trường hợp quá tải trọng từ 10 - 100%; một trường hợp vi phạm quá tải trọng lên đến 150%; 14 trường hợp để rơi vãi vật liệu xuống đường; hết kiểm định 2 trường hợp; lưu thông không phù hiệu 5 trường hợp; 6 trường hợp lắp bánh lốp không đúng kích cỡ… Từ các trường hợp vi phạm nêu trên, lực lượng phối hợp chuyên ngành đã tiến hành lập 119 biên bản vi phạm hành chính các loại để xử lý.

Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết qua một tháng cao điểm, tình hình trật tự giao thông (TTGT) trên tuyến ĐT746 đã có những chuyển biến tích cực. Hầu hết các phương tiện tải trọng lớn, nhất là các loại xe ben, xe đầu kéo vận chuyển khoáng sản đã tuân thủ đúng các quy định về tải trọng, tốc độ, phủ bạt che chắn thùng hàng kỹ lưỡng, góp phần bảo đảm hạ tầng và an toàn giao thông trên toàn tuyến…

Không chỉ với tuyến ĐT746, hiện nay trên nhiều tuyến chủ lực của tỉnh như quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT743… công tác kiểm soát tải trọng cũng thường xuyên được thực hiện. Chỉ tính riêng trong tháng 11-2020, qua tuần tra, kiểm soát địa bàn, các đội TTGT đã phát hiện và xử lý 13 trường hợp phương tiện vi phạm về quá khổ, quá tải trọng. Qua đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập 26 biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe và người điều khiển phương tiện.

Gần đây, vào những ngày cuối tháng 11-2020, qua thông tin phản ánh từ báo chí về tình trạng xe quá tải trọng vận chuyển khoáng sản gây mất an toàn giao thông, hư hỏng hạ tầng xuất hiện trên tuyến ĐT749B, được sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, lãnh đạo lực lượng TTGT đã chỉ huy lực lượng kiểm tra trên toàn tuyến đường này. Sau hơn 2 ngày tổ chức tuần tra, mật phục xuyên đêm, tính đến rạng sáng ngày 30-11, các đội tuần tra đã phát hiện và xử lý 8 trường hợp vi phạm (gồm 4 xe đầu kéo và 4 ô tô tải), với các lỗi như: Chở hàng vượt tải trọng cho phép khi tham gia giao thông từ 10 - 100%; chở hàng dễ rơi vãi mà không có bạt che đậy... Song song với việc lập biên bản xử phạt tiền, lực lượng chuyên ngành đã tiến hành tạm giữ phương tiện 7 ngày đối với 2 trường hợp, đồng thời tước quyền sử dụng phù hiệu xe từ 1 - 3 tháng đối với 7 trường hợp.

Ông Bùi Mạnh Cường, Phó Chánh thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, cho biết trong những ngày tới, lực lượng TTGT tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về chở hàng quá tải, quá khổ, quá kích thước thùng xe... trên địa bàn TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng và huyện Dầu Tiếng...

 BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên