Phát hiện thêm 5 trường hợp F1 ổ dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Cập nhật: 10-05-2021 | 15:18:24

BDO) Đại diện ngành y tế tỉnh Bình Dương cho biết trong ngày 9-5, hệ thống giám sát y tế giám sát thêm 1 trường hợp liên quan đến ca dương tính với Covid-19 là bảo vệ thẩm mỹ viện Công ty TNHH Quốc tế AMIDA ở quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Đó là trường hợp ngụ tại Khu dân cư Hiệp Thành 3, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một.

Người về từ vùng dịch Covid -19 khai báo y tế tại TX.Bến Cát 

Trong khung giờ từ 14 -18 giờ ngày 1-5, trường hợp này đã đi xe khách Sơn Tùng từ Quy Nhơn đi Đà Nẵng và ngồi chung xe với ca dương tính Nguyễn Đức Khoa. Trường hợp F1 này đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh. 

Ngành y tế tỉnh cũng phát hiện, giám sát 4 trường hợp F1 trong cùng gia đình ngụ xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên có liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng trên du thuyền Phú Quý 3 – Sông Hàn. Hiện 4 người này đã được cách ly tập trung, lây mẫu xét nghiệm, chờ kết quả. Ngành y tế tỉnh điều tra, giám sát thêm 52 trường hợp tiếp xúc gần. Những trường hợp này được cho cách ly tại nhà. 

 Về các trường hợp liên quan đến bệnh nhân BN3141 từng đi qua TP. Đà Lạt và TP. Nha Trang, ngày 9-5 ngành y tế tỉnh giám sát, phát hiện được 7 trường hợp ở Công ty TNHH Patel, xã An Tây, TX.Bến Cát có đi du lịch tại TP. Nha Trang và đi Vinpearl Nha Trang vào ngày 2-5. Đây là nơi mà bệnh nhân BN3141 có đến trong thời gian từ ngày 1-5 đến 2-5.  Hiện 7 người này được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, chưa có kết quả. 

Ngoài những trường hợp F1 nói trên, ngành y tế tỉnh cũng giám sát thêm 2  trường hợp liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. 2 trường hợp này ở phường Thuận Giao và phường Lái Thiêu, TP.Thuận An. Từ ngày 26-4 đến 30-4, 2 người này đưa người nhà đi khám bệnh tại Bệnh viện K, tự khai báo y tế, đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả xét nghiệm. 

  Tin, ảnh: Kim Hà 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên