Phát hiện thêm trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

Cập nhật: 10-11-2016 | 16:06:33

(BDO) Ngày 3-11, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu kiểm tra việc sử dụng chất cấm nhóm Beta – Agonist trong chăn nuôi đối với đàn heo thịt của cơ sở chăn nuôi do ông Lại Văn Tải làm chủ tại xã Lạc An-huyện Bắc Tân Uyên

Kết quả phân tích: mẫu nước tiểu heo được lấy từ đàn heo thịt của cơ sở chăn nuôi ông Lại Văn Tải (ký hiệu mẫu BTUNT01) dương tính với chất cấm Salbutamol, hàm lượng tồn dư là 10,7ppb.

Ông Trần Phú Cường-Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Bình Dương cho biết, ngày 10-11, Chi cục đã xử phạt ông Tải 15 triệu đồng, buộc cơ sở chăn nuôi heo tiếp tục nuôi dưỡng đàn heo có sử dụng chất cấm đến khi Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản kiểm tra không còn tồn dư chất cấm Beta-Agonist mới được phép xuất bán.

Xuân Vĩ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên