Phát hiện và xử phạt các phương tiện vi phạm quá tải trọng 

Cập nhật: 10-04-2019 | 17:57:16

(BDO) Sáng 10-4, trong quá trình tuần tra thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến QL13, lực lượng CSGT tỉnh đã phát hiện, tạm giữ và lập biên bản xử lý một trường hợp vi phạm về tải trọng vượt quá giới hạn cho phép gấp nhiều lần.

Theo đó, ô tô tải mang BS 51D 46075 chở đầy mía có dấu hiện vi phạm về tải trọng nên được di lý xe đến trạm cân để tiến hành cân tải trọng. Kết quả, sau quá trình kiểm tra, tổng khối lượng của phương tiện này lên đến gần 61 tấn, vượt 170% so với tổng khối lượng cho phép là 25 tấn. Lực lượng CSGT tỉnh đã tiến hành tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế, lập biên bản xử phạt vi phạm về quá tải trọng và hành vi để rơi vãi chất bẩn xuống đường đối với phương tiện này.

Lực lượng TTGT tỉnh cũng đã phát hiện và xử lý ôtô tải mang BS 70K 4502 chở đầy sắt vụn, di chuyển trên tuyến Tân Vạn - Mỹ Phước, có dấu hiệu vi phạm tải trọng. Sau khi tiến hành cân tải trọng cho thấy, tổng khối lượng phương tiện gần 30 tấn, vượt gần 5 tấn so khối lượng chuyên chở cho phép (gần 50%). Lược lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản phương tiện về các lỗi quá tải trọng và không phù hiệu theo quy định.

Bình Minh - Công Khanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên