Phát hiện xưởng chế tạo bom tại nhà thủ phạm vụ khủng bố ở Manchester

Cập nhật: 26-05-2017 | 15:51:30

Những bức ảnh về hiện trường vụ tấn công ở Manchester được công bố trên các phương tiện truyền thông Mỹ. (Nguồn: New York Times/TTXVN)

Báo Daily Telegraph của Anh ngày 26/5 đưa tin kẻ đánh bom liều chết tại thành phố Manchester, Anh tối 22/5 có thể đã chế tạo được 1 thiết bị nổ khác nữa và hiện đang nằm trong tay những phần tử khủng bố có quan hệ với hắn.

Theo các nguồn tin an ninh, cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà của Salman Ramadan Abedi, thủ phạm thực hiện vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester, và phát hiện một xưởng chế tạo bom với số lượng lớn các chất nổ và các vật dụng khác.

Lực lượng chức năng cho biết với số chất nổ này, Abedi có thể chế tạo được 2 hoặc 3 quả bom và chúng có thể đã rơi vào tay các phần tử cực đoan khác có quan hệ với Abedi tại Anh.

Trong khi đó, báo Times của Anh cho biết Abedi đã lên kế hoạch tấn công trong vòng 1 năm qua. Hắn đã mở tài khoản ngân hàng cách đây gần 12 tháng, nhưng chỉ sử dụng tài khoản này để mua đinh và ốc vít để nhồi nhét vào quả bom mà Abedi dùng để tấn công tại sân vận động Manchester Arena.

Nhằm tránh bị nghi ngờ, không lâu trước khi đến Libya hồi trung tuần tháng Tư, Abedi đã 2 lần đến cửa hàng tự chọn ở ngoại ô thành phố Manchester.

Trở về từ Libya một tuần trước khi tiến hành vụ tấn công trên, Abedi đã thuê một căn hộ tại trung tâm thành phố Manchester và chuẩn bị thiết bị nổ tại đây để tấn công sân vận động Manchester Arena.

Trước đó, thông qua các bức ảnh công bố trên tờ New York Times, các phân tích ban đầu cho thấy Abedi đã mang theo "một thiết bị tự chế tinh vi" được giấu trong một chiếc ba lô hoặc trong áo.

Theo phân tích vị trí của thi thể các nạn nhân so với thi thể của kẻ đánh bom, quả bom có sức công phá lớn và được nhồi nhét thêm các mảnh kim loại sắc nhọn nhằm gây tính sát thương cao nhất.

Vụ tấn công kinh hoàng ở sân vận động Manchester Arena đã làm 22 người thiệt mạng và gần 120 người bị thương, trong đó có nhiều trẻ em.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công này./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên